Tuesday, October 4, 2016

10 BÍ QUYẾT GIÚP BẠN TĂNG TỐC TRÊN CON ĐƯỜNG KHỞI NGHIỆP

10 BÍ QUYẾT GIÚP BẠN TĂNG TỐC TRÊN CON ĐƯỜNG KHỞI NGHIỆP

TRÂM NGUYỄN
29/11/2015 - 23:50 
 4685      0
Giới startup là nơi tập trung hàng tá người mong muốn và bỏ không biết bao nhiêu thời gian công sức để biến ý tưởng trở thành hiện thực, nhưng không ít người lại với mãi không tới mục tiêu của mình. Tại sao lại như vậy?


Phần lớn các lý do cho vấn đề này đều liên quan tới thực tế là nhiều entrepreneur không biết làm thế nào để đưa doanh nghiệp của mình đi từ điểm A đến điểm B. Trong đó, điểm A là các ý tưởng tuyệt vời mà các entrepreneur nung nấu trong đầu mình, còn B là thời điểm mọi thứ đi theo đúng quỹ đạo mà họ kỳ vọng, khi mà doanh nghiệp đi vào hoạt động một cách ổn định, vững chắc, và tạo ra doanh thu.
Thật khó khăn khi bạn đang đứng chênh vênh giữa 2 điểm này.
Xét về mặt chiến lược, một trong những cách tốt nhất để xây dựng doanh nghiệp chính là đưa ý tưởng trong đầu bạn ra ngoài thị trường càng sớm càng tốt. Bởi sự chậm trễ có thể giết chết ý tưởng đó, chỉ có tăng tốc mới bảo vệ được nó và tiết kiệm được thời gian cho bạn. Dưới đây là mười lời khuyên để bạn có thể bắt đầu khởi nghiệp nhanh chóng hơn.

1. CHỈ ĐƠN GIẢN LÀ BẮT TAY VÀO THỰC HIỆN

Theo kinh nghiệm của tôi thì việc bắt tay vào làm quan trọng hơn nhiều so với việc bắt đầu đúng cách. Hãy thử nghĩ xem. Nếu như bạn không bắt tay vào làm, sẽ chẳng có điều gì xảy ra cả. Thứ ngăn cản bạn khởi động - cho dù là gì đi chăng nữa - thì bạn cũng cần phải lờ nó đi hoặc đương đầu giải quyết trực tiếp. Vì vậy. . .
  • Hãy viết dòng code đầu tiên.
  • Đăng ký tên miền.
  • Phác thảo sản phẩm.
  • Thiết kế mẫu thử nghiệm đầu tiên.
Vân vân và vân vân
Chẳng có thứ gì ngáng chân bạn trong giai đoạn thoát khỏi vỏ trứng cả, ngoại trừ chính bạn. Hãy bắt tay vào thực hiện những việc cần thiết đầu tiên.

2. BÁN BẤT CỨ THỨ GÌ

Có một số entrepreneur biết chính xác họ muốn bán thứ gì, nhưng cũng có những entrepreneur khác lại không có ý tưởng gì về thứ họ sắp bán. Họ chỉ đơn giản là muốn bán một thứ gì đó. Lời khuyên của tôi là: Hãy bán bất cứ thứ gì.
Nhiều entrepreneur vĩ đại nhất thế giới chẳng bán thứ gì mới mẻ cả. Họ chỉ là đang bán nó theo một cách khác hoặc tốt hơn:
  • Sam Walton (Wal-Mart) bán những mặt hàng mà bạn có thể tìm thấy ở bất kỳ cửa hàng tạp hóa hay cửa hàng tiện lợi nào.
  • Ted Turner chỉ đơn giản là kinh doanh phát thanh truyền hình và quảng cáo.
  • Howard Schultz bán cà phê.
  • Warren Buffett mua và bán chứng khoán.
Entrepreneur không phải lúc nào cũng là những người có tư tưởng đổi mới. Bạn có thể dùng sản phẩm của người khác và lại bán nó ra. Richard Branson đã cho ra mắt Virgin Airlines trong lúc ông đang tuyệt vọng. Ông đang bay tới quần đảo Virgin để tận hưởng 1 kỳ nghỉ lãng mạn. Nhưng chuyến bay của ông lại bị hủy bỏ. Do đó, ông đã thuê một chiếc máy bay tư nhân, mặc dù không có đủ tiền để trả cho nó. Dưới đây là cách ông mô tả những gì xảy ra tiếp theo:
“Tôi nhặt bừa một cái bảng đen nhỏ, viết "Virgin Airlines. $29" lên đó và đi về phía một nhóm người cũng cùng trên chuyến bay vừa bị hủy bỏ. Tôi đã bán vé hộ cho những người giữ các ghế còn lại trên máy bay, sử dụng tiền của họ để trả cho chiếc máy bay đi thuê và tất cả chúng tôi đã đi đến quần đảo Virgin vào đêm đó.”
Bạn hiểu được vấn đề chưa? Hãy cứ làm đi, bán một thứ gì đó. Bất cứ thứ gì.

3. XIN LỜI KHUYÊN CỦA AI ĐÓ, SAU ĐÓ YÊU CẦU NGƯỜI ĐÓ LÀM HỘ BẠN LUÔN

Khi bắt đầu khởi nghiệp, chắc chắn bạn sẽ không có câu trả lời cho tất cả các câu hỏi. Ví dụ, bạn sẽ cần phải thành lập 1 công ty, nhưng làm thế nào? Đó sẽ là 1 công ty tư nhân, công ty đại chúng hay công ty trách nhiệm hữu hạn?
Để trả lời được những câu hỏi này, hãy tham khảo ý kiến của một luật sư có thẩm quyền. Vị luật sư này sẽ tư vấn cho bạn – giả sử bảo rằng bạn hãy thành lập một công ty tư nhân. Nhưng, sau đó làm gì tiếp? Hãy nhờ luật sư làm hộ bạn. Ngay lập tức, bạn sẽ có được một vị chuyên gia, và người này sẽ thực hiện chính lời khuyên của họ để kiếm tiền cho bạn. Thế tiền lương của họ tính thế nào? Bạn có thể thưởng cho họ bằng chính cổ phiếu của doanh nghiệp hoặc trả lương sau.
Khi có một vấn đề phát sinh và bạn không thể giải quyết được, hãy tìm một người có thể làm được điều đó. Sau đó, khi mà vị chuyên gia này đã cho bạn lời khuyên – cho dù đó là quy trình chuẩn trong kinh doanh, địa điểm sản xuất, thiết kế logo, kế toán, hay bất cứ thứ gì khác - hãy yêu cầu chính người đó thực hiện lời khuyên của họ.
Doanh nghiệp của bạn cần thêm sự trợ giúp, kiến thức và các kỹ năng chuyên nghiệp, bởi bạn không có ba đầu sáu tay để thực hiện tất cả mọi thứ. Vì vậy, hãy tìm thêm người cùng làm việc với bạn.

4. THUÊ NHỮNG NGƯỜI LÀM VIỆC TỪ XA

Nếu bạn muốn tìm ra những người tài năng nhất và chấp nhận mức lương phải chăng nhất, rất có khả năng là bạn sẽ không thể tìm thấy người đó ở ngay xung quanh bạn. Hãy sẵn sàng thuê những người có thể làm việc từ xa để các công việc quan trọng của bạn có thể được hoàn thành.

5. THUÊ NGƯỜI LÀM VIỆC THEO HỢP ĐỒNG

Trở thành chủ một doanh nghiệp đồng nghĩa với việc mang theo hàng tá việc ngổn ngang, từ nhỏ đến to. Trên thực tế, nó sẽ tạo thành một rào cản làm chậm quá trình khởi nghiệp của bạn. Bên cạnh đó, rất ít người sẵn sàng đưa ra quyết định trở thành nhân viên của một công ty mới khởi nghiệp chưa hoạt động ổn định.
Thay vì thuê nhân viên, hay thuê người làm theo hợp đồng. Vấn đề là, bạn cần phải tìm ra cách để tìm được những người tài năng và sẵn sàng cống hiến khả năng của họ. Đừng để bất kỳ sự sắp đặt cụ thể nào ngáng đường việc hoàn thành các công việc của bạn.

6. TÌM MỘT NGƯỜI ĐỒNG SÁNG LẬP

Tôi đã không thể thành lập các doanh nghiệp của mình nếu như không có người đồng sáng lập - Hiten Shah. Đối với tôi, việc khởi nghiệp đòi hỏi rất nhiều thứ, chỉ chăm chỉ và đam mê thôi là chưa đủ. Nó còn cần nguồn cảm hứng và các kỹ năng của một người đồng sáng lập. Các quỹ mạo hiểm nhiều khả năng sẽ đầu tư vào một công ty mới khởi nghiệp có một đội ngũ sáng lập, chứ không phải chỉ một người sáng lập. Thậm chí, ba người đồng sáng lập cũng không phải là quá nhiều, giả sử bạn có một hệ thống phân cấp việc ra quyết định rõ ràng.
Những người đồng sáng lập có thể cung cấp những kỹ năng mà bạn thiếu, và giúp bạn tiến xa hơn cả những gì bạn kỳ vọng.

7. LÀM VIỆC VỚI NGƯỜI THÚC ĐẨY BẠN NỖ LỰC KHÔNG NGỪNG

Một trong những lý do giải thích tại sao Steve Jobs có thể gây dựng Apple trở thành một trong những thương hiệu sáng tạo nhất và có giá trị nhất thế giới, là vì ông luôn cổ vũ mọi người. Dưới đây là cách ông mô tả phương pháp quản lý của mình.
“Công việc của tôi là không được dễ dàng với mọi người. Công việc của tôi là làm cho họ trở nên tốt hơn. Công việc của tôi là kết hợp mọi thứ từ các bộ phận khác nhau của công ty lại với nhau, làm rõ hướng đi và thu thập các nguồn lực cần thiết cho các dự án trọng điểm. Và sử dụng những con người tuyệt vời mà chúng tôi có, thúc đẩy họ và làm cho họ thậm chí trở nên tốt hơn nữa, từ đó khám phá ra các tầm nhìn tích cực hơn về việc nó có thể như thế nữa.
Chắc chắn, Jobs có thể là một người hung hăng và không mấy dễ chịu, nhưng ông cũng là người có thể khai quật ra những tài năng của những người khác, mà chính họ cũng không bao giờ nghĩ rằng mình có thể làm được. Bạn có thể tìm thấy những phẩm chất tương tự ở một người đồng sáng lập, một đối tác, một người bạn, một người cố vấn hay một nhân viên. Điều quan trọng hơn là bạn có thể chia sẻ sự kỳ vọng đó tới các thành viên trong nhóm. Như Jobs đã nói, "Khi kỳ vọng rằng họ có thể làm được những điều kỳ tích, bạn có thể khiến cho họ làm được những điều kỳ tích."

8. ĐỪNG TẬP TRUNG VÀO TIỀN

Creative Bloq đã đưa ra 1 lời khuyên quý báu về khởi nghiệp như sau: "Không nhất thiết phải lo lắng xem thu nhập sẽ đến từ đâu. Một sản phẩm/dịch vụ tốt sẽ luôn tìm ra cách để tạo ra tiền."
Điều này là sự thật. Nếu chỉ tập trung 1 cách thiển cận vào tiền, bạn có thể khiến cho doanh nghiệp của mình đi chệch hướng. Cho dù là kinh phí, vốn, các khoản vay kinh doanh hay là một mô hình định giá hoàn hảo, đừng tạo áp lực nữa, hãy để cho mọi thứ tự tiến triển. Tăng trưởng không tương đương với cấp thêm nhiều vốn. Tăng trưởng đồng nghĩa với đối mặt, căng thẳng, bán hàng và làm những việc khác chứ không phải là xin tiền.

9. HÃY DÀNH THỜI GIAN VÀ TIỀN BẠC VÀO MARKETING

Marketing là một trong những điều tốt nhất mà bạn có thể làm cho doanh nghiệp của mình. Khi bạn tiếp thị cho sản phẩm/dịch vụ của mình, bạn đang đưa hình ảnh của nó tới những người sẽ thực sự mua nó trong tương lai. Marketing không phải là một sự lãng phí thời gian. Đó là một trong những khoản đầu tư ban đầu tốt nhất mà bạn có thể thực hiện với doanh nghiệp của mình.

10. NÓI CHUYỆN VỚI KHÁCH HÀNG TIỀM NĂNG

Một công ty khởi nghiệp không chỉ tồn tại trong tâm trí của một mình entrepreneur. Một công ty khởi nghiệp còn tồn tại trong khách hàng và các khách hàng tiềm năng.
Nếu trong tương lai có những người mua hoặc sử dụng sản phẩm của bạn, bạn sẽ cần phải tìm hiểu tất cả những điều có thể về những người này, từ những người này và vì những người này. Doanh nghiệp của bạn tồn tại hay chết yểu chính là dựa vào khả năng tiếp nhận các sản phẩm/dịch vụ này của họ.
Bạn tìm hiểu về khách hàng của mình càng sớm thì bạn sẽ càng nhanh chóng có thể xoay quanh họ và phục vụ họ tốt hơn.

PHẦN KẾT LUẬN

Bắt đầu một cách nhanh chóng không đồng nghĩa với việc bạn nên nóng lòng thúc đẩy nhân rộng quy mô. Nhân rộng quy mô là một quá trình cần xảy ra một cách từ từ, cẩn thận, với nhịp điệu đều đặn, có chừng mực.
Việt bắt đầu nhanh chóng có nghĩa là bạn sẽ tận dụng tất cả các nguồn lực có thể để tập trung vào một điều duy nhất – đó là bắt tay vào thực hiện. Bắt tay vào thực hiện chính là điều quan trọng nhất. Một khi doanh nghiệp của bạn đã được thành lập và đi vào vận hành, bất cứ điều gì khác cũng đều có thể xảy ra.
Khởi nghiệp chính là một cuộc đua. Bạn càng nhanh thì càng có nhiều cơ hội thắng lớn.
Bạn có lời khuyên nào khác để khởi nghiệp nhanh hơn không?

7 ĐIỀU CÁC NHÀ ĐẦU TƯ THIÊN THẦN TÌM KIẾM

7 ĐIỀU CÁC NHÀ ĐẦU TƯ THIÊN THẦN TÌM KIẾM

DUY KHÚC
11/12/2015 - 22:48 
 4433      0
Tổng vốn đầu tư từ các nhà đầu tư thiên thần (angel investor) chảy vào Canada mỗi năm lên đến 18 tỷ USD, gấp 3 lần tỷ lệ đầu tư của các quỹ đầu tư mạo hiểm khác. Riêng ở Mỹ, hàng năm ước tính tổng mức “đầu tư thiên thần” (angel investment) vào khoảng 40 đến 100 tỷ USD, gấp đôi tỷ lệ vốn của quỹ đầu tư mạo hiểm tại quốc gia này.
Allan Riding, một giáo sư người Canada đang làm việc tại đại học Carleton kiêm chuyên gia hàng đầu về nguồn vốn đầu tư thiên thần cho biết: tổng vốn đầu tư từ các nhà đầu tư thiên thần (angel investor) chảy vào Canada mỗi năm lên đến 18 tỷ USD, gấp 3 lần tỷ lệ đầu tư của các quỹ đầu tư mạo hiểm khác. Riêng ở Mỹ, hàng năm ước tính tổng mức “đầu tư thiên thần” (angel investment) vào khoảng 40 đến 100 tỷ USD, gấp đôi tỷ lệ vốn của quỹ đầu tư mạo hiểm tại quốc gia này. Tuy nhiên, khi cầm trên tay 4 bản đề xuất, thì thường các nhà đầu tư thiên thần sẽ ngay lập tức từ chối 3 bản ngay cả khi chưa xem xét gì. Vậy làm thế nào để doanh nghiệp của bạn lọt được vào “mắt xanh” của một nhà đầu tư thiên thần? Và những nhà đầu tư thiên thần thường tìm kiếm điều gì ở bạn?

1. NĂNG LỰC KIẾM LỜI RÕ RÀNG

Các “thiên thần” đầu tư với kì vọng là họ sẽ nhận được nhiều hơn chứ không phải chỉ thu hồi được vốn ban đầu. Họ mong đợi số tiền đầu tư của mình sẽ sinh lời, thậm chí còn nhiều hơn so với việc đầu tư vào chứng khoán. "Trong vòng 7 năm, với mỗi một đô la đầu tư ban đầu sau khi trừ thuế, một nhà đầu tư thiên thần mong muốn nhận lãi gấp 7 lần”, ông Riding cho biết.

2. MỘT LÝ DO THUYẾT PHỤC

Hãy nhớ rằng hầu hết các nhà đầu tư thiên thần đang hoặc đã là những doanh nhân khởi nghiệp thành công. Họ thích cảm giác được giúp đỡ người khác tạo dựng một doanh nghiệp phát đạt.
Tuy nhiên, các nhà đầu tư thiên thần lại được chia thành 3 kiểu là nhà đầu tư thiên thần theo chủ nghĩa kinh tế, theo chủ nghĩa khoái lạc và theo chủ nghĩa vị tha, và mỗi kiểu nhà đầu lại chọn cho mình những lý do đầu tư khác nhau. Trong khi một nhà đầu tư thiên thần theo chủ nghĩa khoái lạc bị thu hút bởi việc hiện thực hóa những ý tưởng hay ho, thì một nhà đầu tư thiên thần vị tha có thể lại quan tâm nhiều nhất đến việc giúp đỡ những người cùng cộng đồng, hoặc bị thu hút bởi tiềm năng về phát triển công nghệ môi trường.
Hãy nhận dạng kiểu nhà đầu tư thiên thần bạn đang cố gắng tiếp cận và vạch ra chiến lược huy động vốn cho phù hợp.

3. ĐỘI NGŨ QUẢN TRỊ CỨNG CÁP

Một đội ngũ quản lý mạnh mẽ và hoàn chỉnh với khả năng lãnh đạo vững vàng là yếu tố then chốt nếu bạn muốn lọt được vào mắt xanh của các nhà đầu tư thiên thần. Về cơ bản, nhà đầu tư thiên thần đang đầu tư vào con người, do đó, họ cần phải thấy rằng doanh nghiệp của bạn đang được điều hành bởi những người có kiến thức, có chuyên môn và đáng tin cậy - và sở hữu những kỹ năng có thể dẫn dắt doanh nghiệp vươn lên tầm cao mới. Đối với hầu hết các doanh nghiệp, một đội ngũ quản trị hoàn chỉnh sẽ bao gồm những cá nhân có kĩ năng và am hiểu về marketing và kinh doanh, về sản xuất, quản lý con người, và kế toán.

4. MỘT KẾ HOẠCH KINH DOANH VỮNG CHẮC

Nhà đầu tư thiên thần muốn nhìn thấy một kế hoạch kinh doanh thuyết phục và hoàn chỉnh. Họ muốn thấy rằng bạn đã xây dựng được tầm nhìn cho công ty và bạn đã có những ý tưởng chi tiết về làm thế nào để hiện thực hóa điều đó. Họ muốn nhìn thấy bản dự trù tài chính, kế hoạch marketing chi tiết, và những thông số cụ thể về thị trường ngành

5. CƠ CẤU DOANH NGHIỆP TẠO ĐIỀU KIỆN CHO ĐẦU TƯ

Trong khi một số nhà đầu tư thiên thần chọn phương án đầu tư bằng cách cho doanh nghiệp của bạn vay vốn, thì hơn một nửa số còn lại lựa chọn việc nắm giữ cổ phần. Điều này nghĩa là cơ cấu doanh nghiệp của bạn phải tạo điều kiện thuận lợi cho đầu tư (và khi là chủ sở hữu duy nhất của doanh nghiệp, bạn phải xác định từ bỏ một số quyền sở hữu nhất định nếu muốn thu hút các nhà đầu tư thiên thần). Hầu hết họ đều mong đợi một bản thỏa thuận đề cập đến vai trò, bổn phận, trách nhiệm của nhà đầu tư của họ và những gì họ sẽ nhận lại.

6. CƠ HỘI ĐỂ THAM GIA SÂU SÁT

Đối với nhiều nhà đầu tư thiên thần, tiền bạc không phải là vấn đề duy nhất khi quyết định đầu tư; họ muốn tham gia một cách sâu sát vào việc phát triển kinh doanh trong doanh nghiệp của bạn. Họ muốn đóng vai trò một cố vấn và thậm chí đôi khi họ muốn nắm quyền chủ động trong vấn đề vận hành doanh nghiệp. Hay nói cách khác nhà đầu tư thiên thần sẽ nắm giữ một vị trí trong hội đồng quản trị.

7. MỘT CHIẾN LƯỢC THOÁI VỐN KHẢ THI

Trước khi một nhà đầu tư thiên thần quyết định đầu tư, họ sẽ mong đợi doanh nghiệp của bạn xây dựng được một chiến lược “hạ cánh an toàn”. Khi các nhà đầu tư thiên thần tỏ ra kiên nhẫn và sẵn sàng đầu tư dài hạn, họ cũng cần xem xét liệu mình sẽ gặt hái lợi nhuận như thế nào với khoản tiền đã đầu tư. Trong khi đối với các nhà đầu tư thiên thần nắm giữ vốn cổ phần, việc bán chúng cho cổ đông của công ty là chiến lược thoái vốn chung; thì với các nhà đầu tư đang nắm giữ nợ, giải pháp lại là bán hoặc sáp nhập công ty. Đừng ngạc nhiên khi nhà đầu tư thiên thần tiềm năng của bạn yêu cầu một kì hạn nhất định.
Bạn có muốn huy động được vốn từ những nhà đầu tư thiên thần không? Hãy cung cấp cho họ những gì họ muốn. 
Tóm lại, nếu bạn muốn thu hút được một nhà đầu tư thiên thần đầu tư vào doanh nghiệp của mình, bạn phải đảm bảo rằng doanh nghiệp của bạn tạo mọi điều kiện và sẵn sàng chào đón nhà đầu tư. Nếu bạn chưa (kịp) làm như vậy, thì việc chuẩn bị một kế hoạch kinh doanh vững vàng, tái cơ cấu doanh nghiệp và hoàn thiện đội ngũ quản lý là những cách tốt nhất để bắt đầu chuẩn bị thu hút một nhà đầu tư thiên thần.
Một khi bạn đã thực hiện những điều này, bạn sẽ sẵn sàng thu hút vốn đầu tư bằng cách kết hợp những yếu tố khác mà các nhà đầu tư thiên thần đang tìm kiếm như tôi đã nêu ở trên. Sau đó việc các bạn cần làm là tiếp cận một nhà đầu tư thiên thần.

ĐỂ TÌM RA Ý TƯỞNG KHỞI NGHIỆP SINH LỜI

ĐỂ TÌM RA Ý TƯỞNG KHỞI NGHIỆP SINH LỜI

DUY KHÚC
09/01/2016 - 08:40 
 3975      0
Nếu như bạn đang có ý định tự mở ra doanh nghiệp của mình, thì chắc bạn đã có 1 số ý tưởng kinh doanh trong đầu, và hẳn là bạn cũng cho rằng ý tưởng kinh doanh của mình là một ý tưởng hoành tráng. Tôi ước gì nó là sự thật.


Nếu như bạn đang có ý định tự mở ra doanh nghiệp của mình, thì chắc bạn đã có 1 số ý tưởng kinh doanh, và chắc hẳn bạn cũng cho rằng ý tưởng kinh doanh của mình là một ý tưởng kinh doanh hoành tráng. Tôi ước nó là sự thật.
Bạn có biết rằng: lí do chủ yếu dẫn tới sự thất bại khi khởi nghiệp là đưa ra một sản phẩm mà chẳng ai muốn tiêu dùng chúng cả. Sau đây, tôi sẽ đưa ra một danh sách những lời khuyên đúc kết từ những trải nghiệm của chính bản thân, để giúp bạn xác định một ý tưởng khởi nghiệp có khả năng sinh lời.

ĐỪNG ĐI TÌM NHỮNG CÁI MỚI LẠ MÀ HÃY TÌM RA NHỮNG THỨ CÓ GIÁ TRỊ

Mới đây, tôi hay trò chuyện với một người và anh ta rất hào hứng vì nảy ra một số ý tưởng (mà anh ta cho là) “độc nhất vô nhị”. Anh nói đi nói lại rằng trên thị trường này chưa có một ai làm ra nó. Tôi đã nói với anh rằng trước tiên anh ấy nên tìm ra giá trị cốt lõi của ý tưởng đó mà người sử dụng cuối cùng (end customer) sẽ được hưởng, thay vì  cứ chăm chăm khai thác sự độc nhất vô nhị của sản phẩm.
Bạn hoàn toàn có thể tạo ra một ứng dụng di động cho phép người dùng yêu cầu tài xế riêng (như Uber hay GrabTaxi), nhưng giả dụ, nếu sản phẩm này chỉ dành riêng cho phái nữ thì sao? Bạn có thể tính phí cao hơn các dịch vụ tương tự bằng cách đảm bảo cho người dùng sự an toàn - điều mà họ chú tâm nhất khi sử dụng các dịch vụ kiểu này. Ý tưởng này không phải là một ý tưởng độc nhất vô nhị, nhưng nó là một ý tưởng có-giá-trị, bởi bạn thuyết phục được khách hàng bằng việc đặt sự an toàn của họ hơn tất thảy, thay vì chăm chăm xây dựng các giải pháp rẻ tiền hay các hình thức khuyến mại.

GIẢI QUYẾT NHỮNG VẤN ĐỀ THỰC CỦA KHÁCH HÀNG THỰC

Đây thực sự là vấn đề mà nhiều người mới khởi nghiệp thất bại. Họ luôn cố tìm ra một vấn đề mang tính tưởng tượng của một khách hàng tưởng tượng. Họ hình dung ra một số thứ về một vấn đề nào đó và họ tưởng tượng rằng nếu khách hàng thấy bạn giải quyết được vấn đề họ đang gặp phải, người ta sẽ lao đến mua sản phẩm của bạn.
Trước đây, tôi bắt đầu khởi nghiệp với việc xây dựng các phần mềm ERP cho trường học. Nhưng tôi lại quên mất việc phải phân tích những vấn đề thực tế mà các trường học đang gặp phải. Tôi cứ thế vẽ ra một loạt các tính năng của phần mềm này cho các phụ huynh, thầy cô giáo và ban giám hiệu nhà trường mà còn chưa phỏng vấn họ đến một lần nào cả. Tôi tạo ra hệ thống với tất các tính năng mà đối thủ của tôi cũng đang chào mời. Nhưng rốt cuộc thì không có ai dùng sản phẩm của tôi cả.
Liệu tôi có nên bật mí lí do tại sao mà tôi không thể bán được tính năng mà rõ ràng đối thủ cạnh tranh của tôi cũng đang bán? Các trường học không sử dụng những tính năng này. Vâng, vấn đề ở đây chính là do phần mềm ERP dành cho trường học không được các giáo viên sử dụng rộng rãi, cũng bởi vì các giáo viên không quá giỏi về công nghệ cũng như là không thoải mái khi sử dụng các phần mềm. Họ không có nhiều thời gian và phần mềm chưa giải quyết được các vấn đề họ gặp phải.
Thay vào đó, đáng ra tôi phải nói chuyện với các thầy cô giáo và cắt gọt lại các tính năng cần có để tạo ra giải pháp ERP giải quyết được các vấn đề thực tế và tiết kiệm thời gian cho người dùng. Đấy mới là cách tìm ra những ý tưởng tuyệt vời và kiếm ra tiền bằng cách giải quyết những vấn đề thực tế  mà những con người thực đang gặp phải.

HÃY DÀNH NHIỀU THỜI GIAN VỚI NHỮNG NGƯỜI SÁNG TẠO

Hãy chơi cùng với những người sáng tạo.
Việc dành thời gian cùng những người sáng tạo sẽ giúp bạn nghĩ ra những ý tưởng thông minh và tuyệt vời. Khi bạn dành thời gian cùng với những người như vậy, bạn sẽ thay đổi được cách nghĩ nhàm chán của bản thân, ngoài ra họ cũng sẽ là người giúp cho bạn nhìn nhận vấn đề ở các góc độ khác nhau. Bạn không cần phải làm gì quá cao siêu nhưng chỉ cần tạo ra 1 chút gì đó khác biệt nhỏ thôi, nó cũng sẽ khiến cho các ý tưởng ban đầu nghe thì có vẻ tầm thường nhưng lại hái được ra tiền.
Có rất nhiều các công ty đang làm đi làm lại những dự án cũ nhưng họ lại áp dụng những yếu tố mới mẻ và tân tiến hơn, có thể kể đến: phần mềm Canva (dành cho người mới học thiết kế) hay như Apple cải tiến sản phẩm liên tục.

HÃY TÌM RA LỖI CỦA SẢN PHẨM / DỊCH VỤ CÓ SẴN VÀ TÌM CÁCH CẢI TIẾN NÓ

Điều này khá là dễ nếu bạn từng là khách hàng của một sản phẩm nào đó. Bạn biết những sản phẩm đó có tác dụng nhưng nó cần có rất nhiều sự tiến bộ hơn nữa. Bạn có thể tạo ra một phiên bản tốt hơn của một sản phẩm cũ .
Ví dụ, có rất nhiều các diễn đàn nơi khách hàng đưa ra những phản hồi tiêu cực về các sản phẩm, họ đưa ra sự khó chịu của họ khi họ gặp phải vấn đề với đối với mạng Internet, đồ điện tử và công ty bảo hiểm. Thậm chí, đã có không ít các hãng luật hỗ trợ khách hàng kiện doanh nghiệp vì họ không hài lòng với sản phẩm  của công ty. Nhưng điều đó lại không giải quyết được vấn đề của từng khách hàng một.

ĐỪNG CHẠY THEO TRÀO LƯU

Cuối cùng, điều mà tôi muốn nói với bạn rằng đừng đi theo những trào lưu mới nổi khi bạn nghĩ đến việc mở ra một công ty mới. Điều gì đã hot cách đây năm năm thì ngày nay nó không còn hot nữa, vậy nên nếu bạn đi theo trào lưu của ngày hôm nay thì vài năm nữa thì vài năm nữa thôi cái đó nó cũng sẽ lỗi thời. Bạn sẽ không thể nào xây dựng một công ty thương mại điện tử lớn mạnh như Flipkart ngày hôm nay và cũng không thể ra được một phần mềm như Uber, nhưng bạn có thể tìm ra các vấn đề đang còn đó để tạo ra các giải pháp xử lý vấn đề.

10 Ý TƯỞNG ĐỘT PHÁ CHO CÁC DOANH NGHIỆP NHỎ

10 Ý TƯỞNG ĐỘT PHÁ CHO CÁC DOANH NGHIỆP NHỎ

DUY KHÚC
01/04/2016 - 12:10 
 2787      0
Trong thời kỳ mới hình thành, sự ra mắt của một doanh nghiệp có thể tạo ra một luồng khách hàng tò mò ban đầu. Tuy nhiên, số lượng khách hàng này rồi sẽ vãng dần và nhiều doanh nghiệp nhỏ sẽ bắt đầu bước vào thời kỳ bình ổn với số lượng khách hàng ổn định hơn nhưng cũng ít hơn. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ mách với các chủ doanh nghiệp vừa và nhỏ những phương pháp đơn giản và hữu hiệu để bạn có thể "làm mới doanh nghiệp của mình và mang lại lợi nhuận cao hơn".
Trong khi đó thì các chủ doanh nghiệp nay lại bị cuốn vào guồng công việc hàng ngày, một mặt vì họ phải gánh trách nhiệm duy trì hoạt động kinh doanh, mặt khác giờ đây họ cũng lười thay đổi khi những phương pháp họ áp dụng vẫn mang lại hiệu quả nhất định. Tuy nhiên, cách tiếp cận này đồng nghĩa với việc doanh nghiệp chỉ thu hút và giữ được một số lượng khách hàng và doanh số bán hàng nhất định, còn về lâu về dài họ dễ rơi vào bế tắc vì thiếu sự đột phá, phát triển.
Thực tế là bất kỳ doanh nghiệp nào, đặc biệt là những doanh nghiệp nhỏ, đều cần liên tục thích ứng với những điều kiện thay đổi không ngừng của thị trường, với các công cụ kinh doanh hiện đại, cũng như các cơ hội bán hàng mới để tiếp tục phát triển và thành công hơn nữa. Một mặt, chủ doanh nghiệp nhỏ vẫn phải để mắt đến các công việc vận hành hàng ngày, mặt khác họ cũng phải dành thời gian tìm kiếm cơ hội mới. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ mách với các chủ doanh nghiệp vừa và nhỏ những phương pháp đơn giản và hữu hiệu để bạn có thể "làm mới doanh nghiệp của mình và mang lại lợi nhuận cao hơn".

Ý TƯỞNG SỐ 1 - THÊM CÁC SẢN PHẨM VÀ DỊCH VỤ GIÁ TRỊ GIA TĂNG

Một cách tuyệt vời để tăng doanh số và thu hút khách hàng chính là bổ sung thêm các sản phẩm và dịch vụ mới đi kèm. Nhưng làm thế nào để quyết định xem cần bổ sung thứ gì mà không biến hoạt động kinh doanh của bạn thành một siêu thị “bát nháo”? Cách tốt nhất để bắt đầu là hãy xem xét lại bản chất hoạt động kinh doanh của công ty bạn. Ví dụ, nếu bạn bán gạch ốp ngoại thất, hãy tự hỏi bản thân mình xem bạn tự xếp mình vào nhóm kinh doanh tấm ốp hay kinh doanh vật liệu xây dựng ngoại thất? Sau khi đã xác định được mặt hàng kinh doanh của mình, bạn có thể xét đến việc bổ sung các sản phẩm cùng ngành hoặc có liên quan như  máng xối và ống dẫn nước mưa, tấm lợp mái và các tấm phủ khác vào dòng sản phẩm của mình.
Một cách đơn giản đến bất ngờ khác để xây dựng danh sách sản phẩm, dịch vụ mới đó là tham khảo chính khách hàng của bạn. Hãy hỏi xem họ muốn mua thêm những mặt hàng, dịch vụ gì khác từ doanh nghiệp của bạn, nếu như bạn có thể cung cấp những thứ đó. Những cuộc trò chuyện thân mật với khách hàng và nhân viên có thể sẽ giúp bạn thu được nhiều thông tin hơn so với việc tiêu tốn một đống tiền để tiến hành những cuộc điều tra khách hàng một cách chuyên nghiệp. Đừng quên hỏi khách hàng về số lượng họ muốn mua và bao lâu họ lại mua 1 lần để hiểu thị hiếu và nhu cầu thực của thị trường; trên cơ sở đó nếu thị trường đủ lớn thì bạn mới nên phát triển mảng kinh doanh mới này để bù được phần chi phí gia tăng.
Để phát hiện một thị trường ngách mới, hãy tìm kiếm cách sử dụng mới cho những dòng sản phẩm và dịch vụ hiện có của bạn. Cheez-y là một ví dụ cho cách làm này. Kraft- một Công ty thực phẩm lớn trên thế giơi đã bắt đầu với sản phẩm pho mát phết đựng trong lọ có thể phết lên bánh quy dùng cho bữa ăn nhẹ - được gọi là Cheez Whiz. Sản phẩm này rất tốt, nhưng việc kinh doanh pho mát phết trên mỗi chiếc bánh quy sẽ không giúp họ tiến xa trên thương trường. Đó là lý do tại sao Kraft mở rộng phạm vi của Cheez Whiz và bắt đầu quảng bá nó để làm cơ sở cho hàng loạt loại đồ chấm và phết trên thức ăn. Ít lâu sau, Cheez Whiz đã trở thành một thành phần không thể thiếu trong các loại công thức nấu ăn hàng ngày. Mặc dù vậy, Kraft vẫn không hài lòng khi chỉ có con người tiêu thụ sản phẩm này. Một trong những cách sử dụng độc đáo mới nhất của Cheez Whiz được khởi nguồn bởi một công ty bán mồi nhử cá ở California, công ty này trộn Cheez Whiz vào mồi nhử cá đóng gói sẵn để bán và họ mua những thùng chứa 55 gallon Cheez Whiz.
Nếu Kraft chỉ dừng lại ở khái niệm pho mát phết thì chắc chắn là công ty này sẽ chiếm lĩnh thị phần của rất nhiều loại bánh quy. Tuy nhiên, bằng lối tư duy đột phá, Kraft đã mở rộng thị trường và thu hút cả những đối tượng khách hàng mà ban đầu họ không hề nghĩ đến.

Ý TƯỞNG SỐ 3 – ĐÁP ỨNG THỊ TRƯỜNG CÒN BỎ NGỎ TRONG NGÀNH 

Khi bạn nói chuyện với người tiêu dùng và khách hàng của mình, hãy chú ý thật kỹ khi họ nói cụm từ này: "Giá như họ làm/bán sản phẩm X". Công việc của bạn là phải tìm ra X là gì và cung cấp nó cho khách hàng. Nghe có vẻ đơn giản, nhưng khách hàng sẽ chỉ cho bạn biết những gì họ muốn nếu như bạn dành thời gian để thực sự lắng nghe họ. Và điều tuyệt vời là nếu bạn có thể tìm ra được cách đáp ứng nhu cầu đó, doanh số bán hàng chắc chắn sẽ tăng đột phá.
Ví dụ, nhiều xưởng gỗ xẻ địa phương phải chịu áp lực từ việc những đại lý lớn thâm nhập vào thị trường này và tất nhiên những xưởng nhỏ không bao giờ có thể cạnh tranh với các đại lý lớn này. Nhưng thay vào đó, người chủ biết lắng nghe khách hàng của mình và được biết rằng chuỗi cửa hàng lớn thiếu những loại đồ gỗ hay mặt hàng khó tìm nào hoặc hàng đặt. Đây chính là một nhu cầu chưa được đáp ứng đang bị bỏ ngỏ, và nó có thể mang lại một cơ sở khách hàng mới - đó là những người sống ở vùng ngoại ô muốn tự tay sửa chữa, họ mua tất cả những thứ họ cần cho cuối tuần chỉ ở một cửa tiệm mà thôi.

Ý TƯỞNG SỐ 4 - SỬ DỤNG INTERNET VÀ CÁC CÔNG CỤ BÁN HÀNG

Nếu bạn đang đọc bài viết này, bạn chắc chắn biết rằng Internet có khả năng cung cấp nhiều thứ hơn là ảnh hài và tin lá cải.
Nhiều doanh nghiệp nhỏ giới hạn phạm vi bán hàng và kênh phân phối của mình chỉ bằng thông qua mua bán tại chỗ và mua bán trực tiếp tại cửa hàng, nhưng họ không nghĩ đến việc thương mại điện tử có thể gia tăng phạm vi thị trường, cơ sở khách hàng, và doanh số của họ. Thay vì bán hàng ở tiệm, hãy cân nhắc đến việc bán hàng trên mạng, một cửa hàng trực tuyến, một trang blog hay qua catalog.

Ý TƯỞNG SỐ 5 - ĐỂ NGƯỜI KHÁC BÁN SẢN PHẨM VỚI NHÃN HÀNG RIÊNG CỦA BẠN 

Bằng cách cho phép các nhà phân phối, nhà bán buôn, các đại lý lớn và đối thủ cạnh tranh bán sản phẩm của bạn dưới nhãn hiệu riêng của họ (còn gọi là sản phẩm nhãn trắng - white label product), bạn có thể thu được lợi ích từ việc tăng sản lượng, bao gồm giảm chi phí trên từng đơn vị hàng hóa, tăng chi phí khấu hao cố định, và tăng doanh thu bán hàng, tất cả những điều này đều có thể gia tăng đáng kể lợi nhuận của một doanh nghiệp nhỏ.
Phương pháp này cũng tạo ra phân khúc thị trường của riêng bạn dưới nhãn hiệu của bạn, hoặc của người khác.

Ý TƯỞNG SỐ 6 – TỰ TẠO RA ĐỘT PHÁ CÔNG NGHỆ HOẶC MUA LẠI NÓ

Chúng ta đều biết rằng chiến lược áp dụng những phương pháp đột phá về mặt công nghệ là rất cần thiết, nhưng nhiều chủ doanh nghiệp nhỏ lại không biết làm cách nào để đổi mới công nghệ, quy trình và sản phẩm được cấp bằng sáng chế trong ngành của họ, hoặc làm thế nào để cấp phép cho những công nghệ mới cần thiết. Một số công ty cấp phép quyền sở hữu tài sản cung cấp dịch vụ cho tất cả các công ty thuộc mọi quy mô. Những công ty này có thể dễ dàng tìm thấy trên mạng nếu bạn tìm kiếm từ khóa "cấp phép công nghệ".
Có hai loại cấp phép (được cấp phép và cấp phép) và không phải tất cả các công ty đều có thể làm cả hai loại. Được cấp phép (in-licensing) là việc tìm kiếm sự đổi mới công nghệ đặc biệt để tạo ra một sản phẩm khác biệt hoặc tốt hơn, hay một phương pháp để cắt giảm chi phí sản xuất. Trong trường hợp này, bạn sẽ yêu cầu một công ty cấp phép độc quyền tìm kiếm và giành lấy cho doanh nghiệp của bạn một giấy phép sử dụng công nghệ cần có và thường được bảo vệ. Ngược lại, nếu công ty của bạn đã phát triển và cấp bằng sáng chế công nghệ độc quyền mà bạn muốn cấp phép cho người khác, thì một công ty cấp phép như vậy sẽ tìm kiếm các doanh nghiệp muốn mua một giấy phép cho công nghệ hay đổi mới từ công ty của bạn để sử dụng riêng.

Ý TƯỞNG SỐ 7 - NÂNG CAO NĂNG SUẤT VÀ HIỆU QUẢ THÔNG QUA PHẦN MỀM QUẢN LÝ DOANH NGHIỆP 

Phần mềm quản lý doanh nghiệp tích hợp các chức năng kinh doanh riêng biệt và hiện có của công ty với việc giám sát dự án vào cùng một hệ thống. Phương pháp này hợp lý hoá các hoạt động, và có thể cung cấp một hệ thống ngoại vi song song để sao lưu và truy cập từ bất cứ nơi nào trên thế giới. Trước đây, những phần mềm này chỉ dành riêng cho các công ty lớn với ngân sách dồi dào, và các nhà cung cấp phần mềm duy nhất trong ngành là những tên tuổi lớn như SaaS, Microsoft và SAP.
Phương pháp này giúp giảm đáng kể công việc hành chính và chi phí cho nhân viên, nâng cao năng suất, hiệu quả cũng như tăng độ chính xác của việc giám sát dự án. Sự cải tiến về chức năng này có thể đưa doanh nghiệp của bạn lên một tầm cao mới. Điều đáng mừng là phần mềm này hiện có thể được mua với mức giá hợp lý từ nhiều công ty kinh doanh phần mềm quy mô nhỏ.

Ý TƯỞNG SỐ 8 – HƯỚNG SẢN PHẨM, DỊCH VỤ BẮT KỊP NHỮNG GIÁ TRỊ VÀ XU THẾ HIỆN HÀNH

Bạn có thể đưa thương hiệu, sản phẩm và dịch vụ của công ty mình vào các lễ hội địa phương, các đại hội thể thao, các trang web du lịch nổi tiếng, v.v… để quảng cáo, quảng bá và xây dựng thương hiệu thông qua nhiều kênh khác nhau. Trong một vài thành phố, những thương gia địa phương kết hợp việc quảng cáo trong các lễ hội cuối tuần, ngày ra quân của các đội bóng, và kiếm lời từ các tour du lịch bằng xe buýt trọn gói đến các di tích lịch sử địa phương. Doanh nghiệp của bạn cũng có thể hưởng lợi từ một hiệp hội nơi thường tổ chức những chương trình với các chủ đề như bảo vệ môi trường. Cách xây dựng thương hiệu kiểu này có thể nâng cao uy tín và độ tin cậy của công ty bạn trong địa phương mình và gia tăng nhanh chóng doanh số bán hàng.
Một doanh nghiệp nhỏ thường có thể kiếm lời từ việc xác định được những vấn đề nổi cộm. Thay vì trực tiếp giảm giá, các đại lý và công ty ô tô đưa ra chương trình tích lũy điểm khi mua xăng khi giá nhiên liệu tăng vọt trong thời kỳ 2007-2008. Động thái này làm tăng mạnh doanh số và phân bổ chi phí quảng cáo của họ trong một thời gian dài. Tương tự như vậy, nhiều nông dân buôn bán quy mô nhỏ đã liên kết với nhau để mở chiến dịch "mua nông sản địa phương" để không bị siêu thị ép giá.

Ý TƯỞNG SỐ 9 - TẬN DỤNG CÁC CÂU LẠC BỘ, HIỆP HỘI VÀ ĐỐI THỦ CẠNH TRANH 

Hãy giới thiệu sản phẩm, dịch vụ tới các tổ chức nơi có các khách hàng tiềm năng. Hãy tận dụng lợi thế của bạn khi được tham gia vào các câu lạc bộ dịch vụ địa phương, ví dụ ở Mỹ như Rotary, Lions Club, Elks, VFW và American Legion.
Nếu bạn là thành viên của Phòng Thương mại hay Hiệp hội Thương mại, hãy đăng ký thuyết trình tại một số buổi hội thảo của họ. Tốt nhất là có thể giới thiệu trực tiếp về doanh nghiệp của bạn, nhưng sự hiện diện của bạn và các mối quan hệ bạn thu được tại các cuộc họp như thế này cũng đủ đem lại những cơ hội đột phá tuyệt vời. Là người thuyết trình trong những câu lạc bộ này, mọi người sẽ nhìn nhận bạn với con mắt nhìn một chuyên gia. Lý lịch của bạn sẽ bao gồm cả tên công ty bạn, và mọi người đều muốn làm việc với một chuyên gia. 
Nghe có vẻ điên rồ, nhưng việc hợp tác với đối thủ cạnh tranh để phát triển thị trường trong ngành sẽ đem lại nhiều lợi ích. Ở khu du lịch, các khách sạn và sân gôn là đối thủ cạnh tranh thường hợp tác mật thiết để đưa nhiều khách hơn đến địa bàn của họ. Sau đó, họ sẽ cạnh tranh khi khách hàng đã đến địa bàn. Điều này gọi là "marketing điểm đến" (destination marketing).
Đồng cạnh tranh và bắt tay với đối thủ cạnh tranh có thể là một cách thức đột phá nhằm thúc đẩy hoạt động kinh doanh của bạn.

Ý TƯỞNG SỐ 10 - XUẤT KHẨU SẢN PHẨM, DỊCH VỤ

Xuất khẩu sản phẩm, dịch vụ cần sự chuẩn bị kỹ càng về giấy tờ, thiết lập các đại lý hoặc kênh phân phối ở nước ngoài, nghiên cứu luật nhập khẩu và biểu thuế quan ở các nước nhập khẩu, cũng như nắm rõ về điều kiện thanh toán và thư tín dụng. Xác định phương thức vận chuyển, hiểu luật chuyển nhượng quyền sở hữu, và hiểu biết về các vấn đề văn hóa có liên quan cũng là điều rất quan trọng.
Xuất khẩu sẽ biến cả thế giới trở thành thị trường của bạn và giúp bạn tiếp cận với lượng khách hàng đông đảo, hứa hẹn doanh số khổng lồ, đặc biệt trong những thị trường mới nổi có tầng lớp trung lưu ngày một tăng.

LỜI KẾT

Có rất nhiều cách để một doanh nghiệp thích ứng, phát triển và định vị thương hiệu để tạo đột phát trong doanh thu và nâng cao lợi nhuận. Điều này cần đến sự thận trọng, ý thức và sự sáng tạo của người chủ doanh nghiệp. Việc này sẽ trở thành một phần thú vị trong kinh doanh cũng như là cơ hội tốt nhất để doanh nghiệp tiếp tục phát triển và thành công. Trên thương trường, thứ duy nhất bất biến là sự thay đổi. Hãy tập thích nghi, đột phá và khi đó doanh nghiệp của bạn sẽ thành công rực rỡ.

7 WEBSITE VÀ ỨNG DỤNG HỌC NGOẠI NGỮ TUYỆT VỜI NHẤT

7 WEBSITE VÀ ỨNG DỤNG HỌC NGOẠI NGỮ TUYỆT VỜI NHẤT


Việc nói được ngôn ngữ bản xứ - hoặc ít nhất nắm được một số cụm từ cơ bản - là một trong những cách tốt nhất để du khách hòa nhập với nền văn hóa địa phương. Ở các quốc gia tiếng Anh không được sử dụng rộng rãi, việc biết một số từ và cụm từ thường dùng là hết sức quan trọng, nhưng ngay cả ở những vùng có nhiều người nói tiếng Anh, người dân địa phương vẫn có xu hướng trao đổi lưu loát hơn bằng tiếng mẹ đẻ của họ. Vậy, làm thế nào bạn có thể vừa đi vừa học (theo đúng nghĩa đen) một ngoại ngữ nào đó, mà không phải bỏ ra chi phí nào?
Nếu bạn đang tìm kiếm một ứng dụng từ ngữ tiện dụng, hãy thử ứng dụng Travel Phrases của hãng xuất bản lừng danh Fodor. Ứng dụng này tích hợp các cụm từ thông dụng trong 22 ngôn ngữ toàn cầu (ứng dụng tích hợp với iPhone và iPad). Nhưng nếu bạn muốn biết thêm những thứ phức tạp hơn "Ngân hàng gần nhất ở đâu?" hay "Cảm ơn", bạn cần học thêm một số thứ. Trong thời gian tới, khi nếu bạn có dự định đi du lịch nước ngoài, hãy thử thực hành ngoại ngữ địa phương với 7 ứng dụng và trang web học ngoại ngữ không thể thiếu sau đây.

1. DUOLINGO 

Chú chim xanh lá cây, biểu tượng gắn liền với tên tuổi của Duolingo sẽ là người bạn dẫn đường cho bạn trong suốt quá trình học
Duolingo đã được Apple và Google bình chọn là “Ứng dụng của năm” (2013). Được thiết kế cực kỳ xuất sắc với giao diện rất thân thiện với người dùng, Duolingo là một trang web miễn phí dạy ngoại ngữ thông qua các bài luyện tập, kết hợp giữa 4 kĩ năng nghe, nói, đọc, và viết. Phần “Học theo ngữ cảnh” của Duolingo giúp bạn vừa đọc các bài báo vừa hỗ trợ dịch chúng. Ngoài ra, Duolingo còn khiến việc học trở nên thú vị hơn bằng cách trao giải thưởng bằng điểm kinh nghiệm (để lên level như trong game!), khi bạn hoàn thành các bài học và tặng thêm điểm thưởng nếu bạn làm tốt. Đồng thời, Duolingo tích hợp tính năng liên kết với mạng xã hội, cho phép bạn bè của bạn có thể xem quá trình học của bạn tiến bộ đến đâu và ngược lại. Nếu bạn muốn, Duolingo sẽ gửi thông báo qua email nhắc nhở bạn học tập hàng ngày, mà đây là một việc hết sức dễ dàng. Bởi, nếu bạn tải về ứng dụng trên điện thoại miễn phí của hãng, lúc nào bạn cũng có thể vừa đi vừa học. Hiện nay, trang web cung cấp các khóa học tiếng Tây Ban Nha, tiếng Pháp, tiếng Đức, tiếng Ý, tiếng Bồ Đào Nha (Brazil), tiếng Hà Lan, tiếng Ireland, tiếng Đan Mạch và tiếng Thụy Điển. Nếu bạn muốn, bạn có thể học nhiều ngôn ngữ cùng một lúc mà không phải trả thêm tiền.

2. LIVEMOCHA

Nếu bạn muốn tương tác với người bản xứ, hãy sử dụng LiveMocha, website cung cấp bài học của hơn 35 ngôn ngữ. Các kĩ năng nghe, nói, đọc, và viết được dạy tách biệt, với các bài học giới thiệu nội dung mới trước khi yêu cầu người dùng ôn lại những gì họ đã học được. Tài khoản cao cấp (premium) đương nhiên là không miễn phí, nhưng bạn có thể kiếm được đồng vàng trong LiveMocha (dùng để mua mỗi bài học) bằng cách dạy cho những người dùng khác. Ví dụ, bạn có thể chỉnh sửa những gì người khác viết bằng tiếng mẹ đẻ của bạn, hoặc đưa ra nhận xét về cách phát âm của họ thông qua các bản ghi âm). LiveMocha cũng cung cấp tính năng tổ chức các lớp học ảo hoặc đặt “gia sư” riêng cho các buổi học trực tuyến.

3. BUSUU

Buuse sở hữu một cộng đồng quốc tế với hơn 40 triệu thành viên đăng kí đến từ nhiều quốc gia khác nhau, và người dùng là một phần không thể thiếu góp phần tạo nên nét độc đáo cho website/ứng dụng học ngoại ngữ này. Bài học cho người mới bắt đầu sử dụng thẻ (flashcard) cho việc học từ và cụm từ mới, nhưng những bài học nâng cao (advanced) bao gồm cả viết và trả lời câu hỏi, và sẽ được đánh giá bởi người bản ngữ là thành viên đăng kí trên Buusu. Các hội thoại, bài tập viết, và các file ghi âm được chia sẻ miễn phí trên website, nhưng các bài học nâng cao ngữ pháp, video, và các tập tin  dạng PDF thì chỉ dành cho thành viên trả phí. Tuy nhiên, các bài học miễn phí lại có sẵn trong ứng dụng trên điện thoại của Busuu. Các khóa học ngoại ngữ của Buusu bao gồm tiếng Tây Ban Nha, tiếng Đức, tiếng Pháp, tiếng Ý, tiếng Bồ Đào Nha (Brazil), tiếng Nga, tiếng Ba Lan, tiếng Thổ Nhĩ Kỳ, tiếng Ả Rập, tiếng Nhật, và tiếng Trung.
Busuu cung cấp các khóa học từ cơ bản đến nâng cao, và cả khóa chuyên ngành (du lịch, kinh doanh...)

4. LIVING LANGUAGE

Nếu bạn nghiêm túc về việc học một ngoại ngữ, thì có lẽ bạn nên cân nhắc về việc đăng ký một khóa học trực tuyến tại Living Language, nơi cung cấp các khóa học ngoại ngữ lên đến 20 thứ tiếng khác nhau. Các bài học đa dạng về thời lượng và chi phí, kết hợp từ vựng, ngữ pháp, hội thoại, và các ghi chú về văn hóa. Trò chơi, câu đố, và dịch vụ dạy kèm trực tuyến với người bản ngữ là các tính năng nổi bật khác của Living Language. Ứng dụng cho iPhone và iPad cung cấp đầy đủ nội dung khóa học, các trò chơi tương tác, và thẻ học từ nếu bạn muốn học mọi lúc mọi nơi.Trong trường hợp bạn không muốn trả tiền cho một khóa học, phần Tài nguyên miễn phí (Free Resources) của Living Language cho phép người dùng tải về các file PDF của từng ngôn ngữ, với nội dung là những từ vựng cần thiết cho khách du lịch hoặc bất cứ ai đang tìm cách xây dựng vốn từ vựng của một ngôn ngữ mà họ đang học.

5. FOREIGN SERVICES INSTITUTE

Với giao diện cực kỳ đơn giản, Foreign Services Institude lưu trữ lượng văn bản và file âm thanh dồi dào của hơn 45 ngôn ngữ. Được thiết kế bởi các nhà Ngôn ngữ học chuyên nghiệp dành cho Chính phủ Mỹ, các tài liệu miễn phí trên trang này, với mục đích giúp đỡ người dùng sử dụng ngoại ngữ trôi chảy, đều được đánh giá với chất lượng rất cao. Các bài học tập trung chủ yếu về ngữ pháp được lặp đi lặp lại, và bên cạnh các ngôn ngữ phổ biến, trang web còn cung cấp nguồn tài liệu về các ngôn ngữ không thông dụng như Rumani, Igbo, Serbo-Croatian, và rất nhiều các thứ tiếng khác. Lưu ý rằng mặc dù là trang web lưu trữ tài liệu học tập do chính phủ tài trợ, trang web thực ra lại được điều hành bởi các tổ chức tư nhân.

6. MEMRISE

Những người học ngoại ngữ bằng hình ảnh nên tìm đến Memrise, một trang web có rất nhiều thư mục được gọi là “mems”, một loại thẻ học từ được tạo nên từ hình ảnh, mang tính hài hước, và kích thích trí tưởng tượng để người học ghi nhớ từ mới. Trang web này cung cấp hàng ngàn khóa học miễn phí về nhiều ngôn ngữ; bạn cũng có thể tải lên các mems của riêng bạn cho những người dùng khác xem. Vì nội dung là hoàn toàn do người dùng tạo, chất lượng mems có thể không ổn định, nhưng chúng rất hữu ích.

7. BBC LANGUAGES

Trong phần "Quick Fix" của mình, BBC Languages ​​giới thiệu cụm từ hữu ích của 40 ngôn ngữ, nhưng điểm mạnh của trang web này là những bài học toàn diện về bảy ngôn ngữ: tiếng Pháp, tiếng Đức, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Ý, tiếng Hy Lạp, tiếng Bồ Đào Nha và tiếng Trung. Với những thứ tiếng hiếm, trang web hướng dẫn kiểm tra đánh giá trình độ của bạn như trình độmới bắt đầu, trung cấp, hoặc cao cấp, từ đó cung cấp các nguồn tài nguyên phù hợp như danh sách từ vựng (file PDF) và các câu đố dạng ô chữ. Bài học qua video là những nội dung có giá trị nhất trên trang web, các bài học dạng này rất hiếm khi được cung cấp miễn phí ở trang web khác.

Kiếm tiền qua mạng

Tải Lozi:Kiếm tiền qua mạng bằng cách mời chơi

tải ứng dụng lozi kiếm tiền trên mạng
Đầu tiên,bạn chỉ cần Tai Lozi về máy điện thoại Android hay IOS của bạn về-Miễn phí nhé các bạn,nếu bạn nào không yên tâm thì có thể Tải Lozi mobile trên Cửa hàng hoặc trên AppStore về máy sau đó bạn chỉ cần nhập mã “D4VZG” Vào ô mã giới thiệu
Có một cái cũng khá đơn giản đó nữa là bạn đăng ký tài khoản của mình,nếu bạn cảm thấy lười khi đăng ký tài khoản của mình thì chỉ cần đăng nhập với Facebook cũng được,hoặc chỉ cần vài bước đơn giản là bạn có thể sử dụng được em nó rồi các bạn nhé

Hướng dẫn cách kiếm tiền cùng với mạng XH Lozi

Thật là đơn giản,thực hiện qua 4 bước sau để nhận bội tiền về tài khoản của bạn,vừa được mở mang tầm mắt cũng như tri thức của mình về các địa điểm lý tưởng,hợp lí,khu vui chơi giải trí thiên đường…
tải lozi,ứng dụng kiếm tiền trên mạng
+ Bước 1: Bạn chọn Tải về ở cuối bài viết có Link Tải Miến Phí cho Android và IOS,Nếu bạn nào không tin tưởng,sợ mất tiền thì có thể Lên của hàng Tải về nhé
+ Bước 2: Đăng nhập tài khoản bằng FaceBook hoặc đăng ký tài khoản thông tin của bạn dễ dàng
+ Bước 3: Nhập mã giới thiệu sau để ôm ngay 10.000d nha các bạn,nhớ nhập mã giới thiệu miễn phí này để lấy được 10.000d vào tài khoản của bạn nhé “D4VZG”
+ Bước 4: Bạn đã có Tài khoản Lozi xong rồi,chọn mã giới thiệu của các bạn và đi giới thiệu,chia sẽ cho ae bạn bè của bạn và ngồi thu tiền thôi
hướng dẫn cách kiếm tiền qua mạng vơi ứng dụng lozi
Các bạn chú ý cho mình một mẹo nhỏ như thế này,Sau khi bạn đăng ký được tài khoản xong rồi tức là bạn đã có được 20k trong tài khoản,bạn mời bạn bè về chỉ cần họ đăng ký tài khoản này là đã được tiền,lưu ý nữa đó là đạt mốc 200.000k rồi mới rút được,sau đó bạn thích giao dịch hình thức nào tùy bạn,chụp ảnh gửi màn hình cho mail: hello@lozi.vn để được nhận tiền qua mạng nhé các bạn
Ứng dụng bổ ích,hãy làm ngay từ đây