Tuesday, October 4, 2016

10 Ý TƯỞNG ĐỘT PHÁ CHO CÁC DOANH NGHIỆP NHỎ

10 Ý TƯỞNG ĐỘT PHÁ CHO CÁC DOANH NGHIỆP NHỎ

DUY KHÚC
01/04/2016 - 12:10 
 2787      0
Trong thời kỳ mới hình thành, sự ra mắt của một doanh nghiệp có thể tạo ra một luồng khách hàng tò mò ban đầu. Tuy nhiên, số lượng khách hàng này rồi sẽ vãng dần và nhiều doanh nghiệp nhỏ sẽ bắt đầu bước vào thời kỳ bình ổn với số lượng khách hàng ổn định hơn nhưng cũng ít hơn. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ mách với các chủ doanh nghiệp vừa và nhỏ những phương pháp đơn giản và hữu hiệu để bạn có thể "làm mới doanh nghiệp của mình và mang lại lợi nhuận cao hơn".
Trong khi đó thì các chủ doanh nghiệp nay lại bị cuốn vào guồng công việc hàng ngày, một mặt vì họ phải gánh trách nhiệm duy trì hoạt động kinh doanh, mặt khác giờ đây họ cũng lười thay đổi khi những phương pháp họ áp dụng vẫn mang lại hiệu quả nhất định. Tuy nhiên, cách tiếp cận này đồng nghĩa với việc doanh nghiệp chỉ thu hút và giữ được một số lượng khách hàng và doanh số bán hàng nhất định, còn về lâu về dài họ dễ rơi vào bế tắc vì thiếu sự đột phá, phát triển.
Thực tế là bất kỳ doanh nghiệp nào, đặc biệt là những doanh nghiệp nhỏ, đều cần liên tục thích ứng với những điều kiện thay đổi không ngừng của thị trường, với các công cụ kinh doanh hiện đại, cũng như các cơ hội bán hàng mới để tiếp tục phát triển và thành công hơn nữa. Một mặt, chủ doanh nghiệp nhỏ vẫn phải để mắt đến các công việc vận hành hàng ngày, mặt khác họ cũng phải dành thời gian tìm kiếm cơ hội mới. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ mách với các chủ doanh nghiệp vừa và nhỏ những phương pháp đơn giản và hữu hiệu để bạn có thể "làm mới doanh nghiệp của mình và mang lại lợi nhuận cao hơn".

Ý TƯỞNG SỐ 1 - THÊM CÁC SẢN PHẨM VÀ DỊCH VỤ GIÁ TRỊ GIA TĂNG

Một cách tuyệt vời để tăng doanh số và thu hút khách hàng chính là bổ sung thêm các sản phẩm và dịch vụ mới đi kèm. Nhưng làm thế nào để quyết định xem cần bổ sung thứ gì mà không biến hoạt động kinh doanh của bạn thành một siêu thị “bát nháo”? Cách tốt nhất để bắt đầu là hãy xem xét lại bản chất hoạt động kinh doanh của công ty bạn. Ví dụ, nếu bạn bán gạch ốp ngoại thất, hãy tự hỏi bản thân mình xem bạn tự xếp mình vào nhóm kinh doanh tấm ốp hay kinh doanh vật liệu xây dựng ngoại thất? Sau khi đã xác định được mặt hàng kinh doanh của mình, bạn có thể xét đến việc bổ sung các sản phẩm cùng ngành hoặc có liên quan như  máng xối và ống dẫn nước mưa, tấm lợp mái và các tấm phủ khác vào dòng sản phẩm của mình.
Một cách đơn giản đến bất ngờ khác để xây dựng danh sách sản phẩm, dịch vụ mới đó là tham khảo chính khách hàng của bạn. Hãy hỏi xem họ muốn mua thêm những mặt hàng, dịch vụ gì khác từ doanh nghiệp của bạn, nếu như bạn có thể cung cấp những thứ đó. Những cuộc trò chuyện thân mật với khách hàng và nhân viên có thể sẽ giúp bạn thu được nhiều thông tin hơn so với việc tiêu tốn một đống tiền để tiến hành những cuộc điều tra khách hàng một cách chuyên nghiệp. Đừng quên hỏi khách hàng về số lượng họ muốn mua và bao lâu họ lại mua 1 lần để hiểu thị hiếu và nhu cầu thực của thị trường; trên cơ sở đó nếu thị trường đủ lớn thì bạn mới nên phát triển mảng kinh doanh mới này để bù được phần chi phí gia tăng.
Để phát hiện một thị trường ngách mới, hãy tìm kiếm cách sử dụng mới cho những dòng sản phẩm và dịch vụ hiện có của bạn. Cheez-y là một ví dụ cho cách làm này. Kraft- một Công ty thực phẩm lớn trên thế giơi đã bắt đầu với sản phẩm pho mát phết đựng trong lọ có thể phết lên bánh quy dùng cho bữa ăn nhẹ - được gọi là Cheez Whiz. Sản phẩm này rất tốt, nhưng việc kinh doanh pho mát phết trên mỗi chiếc bánh quy sẽ không giúp họ tiến xa trên thương trường. Đó là lý do tại sao Kraft mở rộng phạm vi của Cheez Whiz và bắt đầu quảng bá nó để làm cơ sở cho hàng loạt loại đồ chấm và phết trên thức ăn. Ít lâu sau, Cheez Whiz đã trở thành một thành phần không thể thiếu trong các loại công thức nấu ăn hàng ngày. Mặc dù vậy, Kraft vẫn không hài lòng khi chỉ có con người tiêu thụ sản phẩm này. Một trong những cách sử dụng độc đáo mới nhất của Cheez Whiz được khởi nguồn bởi một công ty bán mồi nhử cá ở California, công ty này trộn Cheez Whiz vào mồi nhử cá đóng gói sẵn để bán và họ mua những thùng chứa 55 gallon Cheez Whiz.
Nếu Kraft chỉ dừng lại ở khái niệm pho mát phết thì chắc chắn là công ty này sẽ chiếm lĩnh thị phần của rất nhiều loại bánh quy. Tuy nhiên, bằng lối tư duy đột phá, Kraft đã mở rộng thị trường và thu hút cả những đối tượng khách hàng mà ban đầu họ không hề nghĩ đến.

Ý TƯỞNG SỐ 3 – ĐÁP ỨNG THỊ TRƯỜNG CÒN BỎ NGỎ TRONG NGÀNH 

Khi bạn nói chuyện với người tiêu dùng và khách hàng của mình, hãy chú ý thật kỹ khi họ nói cụm từ này: "Giá như họ làm/bán sản phẩm X". Công việc của bạn là phải tìm ra X là gì và cung cấp nó cho khách hàng. Nghe có vẻ đơn giản, nhưng khách hàng sẽ chỉ cho bạn biết những gì họ muốn nếu như bạn dành thời gian để thực sự lắng nghe họ. Và điều tuyệt vời là nếu bạn có thể tìm ra được cách đáp ứng nhu cầu đó, doanh số bán hàng chắc chắn sẽ tăng đột phá.
Ví dụ, nhiều xưởng gỗ xẻ địa phương phải chịu áp lực từ việc những đại lý lớn thâm nhập vào thị trường này và tất nhiên những xưởng nhỏ không bao giờ có thể cạnh tranh với các đại lý lớn này. Nhưng thay vào đó, người chủ biết lắng nghe khách hàng của mình và được biết rằng chuỗi cửa hàng lớn thiếu những loại đồ gỗ hay mặt hàng khó tìm nào hoặc hàng đặt. Đây chính là một nhu cầu chưa được đáp ứng đang bị bỏ ngỏ, và nó có thể mang lại một cơ sở khách hàng mới - đó là những người sống ở vùng ngoại ô muốn tự tay sửa chữa, họ mua tất cả những thứ họ cần cho cuối tuần chỉ ở một cửa tiệm mà thôi.

Ý TƯỞNG SỐ 4 - SỬ DỤNG INTERNET VÀ CÁC CÔNG CỤ BÁN HÀNG

Nếu bạn đang đọc bài viết này, bạn chắc chắn biết rằng Internet có khả năng cung cấp nhiều thứ hơn là ảnh hài và tin lá cải.
Nhiều doanh nghiệp nhỏ giới hạn phạm vi bán hàng và kênh phân phối của mình chỉ bằng thông qua mua bán tại chỗ và mua bán trực tiếp tại cửa hàng, nhưng họ không nghĩ đến việc thương mại điện tử có thể gia tăng phạm vi thị trường, cơ sở khách hàng, và doanh số của họ. Thay vì bán hàng ở tiệm, hãy cân nhắc đến việc bán hàng trên mạng, một cửa hàng trực tuyến, một trang blog hay qua catalog.

Ý TƯỞNG SỐ 5 - ĐỂ NGƯỜI KHÁC BÁN SẢN PHẨM VỚI NHÃN HÀNG RIÊNG CỦA BẠN 

Bằng cách cho phép các nhà phân phối, nhà bán buôn, các đại lý lớn và đối thủ cạnh tranh bán sản phẩm của bạn dưới nhãn hiệu riêng của họ (còn gọi là sản phẩm nhãn trắng - white label product), bạn có thể thu được lợi ích từ việc tăng sản lượng, bao gồm giảm chi phí trên từng đơn vị hàng hóa, tăng chi phí khấu hao cố định, và tăng doanh thu bán hàng, tất cả những điều này đều có thể gia tăng đáng kể lợi nhuận của một doanh nghiệp nhỏ.
Phương pháp này cũng tạo ra phân khúc thị trường của riêng bạn dưới nhãn hiệu của bạn, hoặc của người khác.

Ý TƯỞNG SỐ 6 – TỰ TẠO RA ĐỘT PHÁ CÔNG NGHỆ HOẶC MUA LẠI NÓ

Chúng ta đều biết rằng chiến lược áp dụng những phương pháp đột phá về mặt công nghệ là rất cần thiết, nhưng nhiều chủ doanh nghiệp nhỏ lại không biết làm cách nào để đổi mới công nghệ, quy trình và sản phẩm được cấp bằng sáng chế trong ngành của họ, hoặc làm thế nào để cấp phép cho những công nghệ mới cần thiết. Một số công ty cấp phép quyền sở hữu tài sản cung cấp dịch vụ cho tất cả các công ty thuộc mọi quy mô. Những công ty này có thể dễ dàng tìm thấy trên mạng nếu bạn tìm kiếm từ khóa "cấp phép công nghệ".
Có hai loại cấp phép (được cấp phép và cấp phép) và không phải tất cả các công ty đều có thể làm cả hai loại. Được cấp phép (in-licensing) là việc tìm kiếm sự đổi mới công nghệ đặc biệt để tạo ra một sản phẩm khác biệt hoặc tốt hơn, hay một phương pháp để cắt giảm chi phí sản xuất. Trong trường hợp này, bạn sẽ yêu cầu một công ty cấp phép độc quyền tìm kiếm và giành lấy cho doanh nghiệp của bạn một giấy phép sử dụng công nghệ cần có và thường được bảo vệ. Ngược lại, nếu công ty của bạn đã phát triển và cấp bằng sáng chế công nghệ độc quyền mà bạn muốn cấp phép cho người khác, thì một công ty cấp phép như vậy sẽ tìm kiếm các doanh nghiệp muốn mua một giấy phép cho công nghệ hay đổi mới từ công ty của bạn để sử dụng riêng.

Ý TƯỞNG SỐ 7 - NÂNG CAO NĂNG SUẤT VÀ HIỆU QUẢ THÔNG QUA PHẦN MỀM QUẢN LÝ DOANH NGHIỆP 

Phần mềm quản lý doanh nghiệp tích hợp các chức năng kinh doanh riêng biệt và hiện có của công ty với việc giám sát dự án vào cùng một hệ thống. Phương pháp này hợp lý hoá các hoạt động, và có thể cung cấp một hệ thống ngoại vi song song để sao lưu và truy cập từ bất cứ nơi nào trên thế giới. Trước đây, những phần mềm này chỉ dành riêng cho các công ty lớn với ngân sách dồi dào, và các nhà cung cấp phần mềm duy nhất trong ngành là những tên tuổi lớn như SaaS, Microsoft và SAP.
Phương pháp này giúp giảm đáng kể công việc hành chính và chi phí cho nhân viên, nâng cao năng suất, hiệu quả cũng như tăng độ chính xác của việc giám sát dự án. Sự cải tiến về chức năng này có thể đưa doanh nghiệp của bạn lên một tầm cao mới. Điều đáng mừng là phần mềm này hiện có thể được mua với mức giá hợp lý từ nhiều công ty kinh doanh phần mềm quy mô nhỏ.

Ý TƯỞNG SỐ 8 – HƯỚNG SẢN PHẨM, DỊCH VỤ BẮT KỊP NHỮNG GIÁ TRỊ VÀ XU THẾ HIỆN HÀNH

Bạn có thể đưa thương hiệu, sản phẩm và dịch vụ của công ty mình vào các lễ hội địa phương, các đại hội thể thao, các trang web du lịch nổi tiếng, v.v… để quảng cáo, quảng bá và xây dựng thương hiệu thông qua nhiều kênh khác nhau. Trong một vài thành phố, những thương gia địa phương kết hợp việc quảng cáo trong các lễ hội cuối tuần, ngày ra quân của các đội bóng, và kiếm lời từ các tour du lịch bằng xe buýt trọn gói đến các di tích lịch sử địa phương. Doanh nghiệp của bạn cũng có thể hưởng lợi từ một hiệp hội nơi thường tổ chức những chương trình với các chủ đề như bảo vệ môi trường. Cách xây dựng thương hiệu kiểu này có thể nâng cao uy tín và độ tin cậy của công ty bạn trong địa phương mình và gia tăng nhanh chóng doanh số bán hàng.
Một doanh nghiệp nhỏ thường có thể kiếm lời từ việc xác định được những vấn đề nổi cộm. Thay vì trực tiếp giảm giá, các đại lý và công ty ô tô đưa ra chương trình tích lũy điểm khi mua xăng khi giá nhiên liệu tăng vọt trong thời kỳ 2007-2008. Động thái này làm tăng mạnh doanh số và phân bổ chi phí quảng cáo của họ trong một thời gian dài. Tương tự như vậy, nhiều nông dân buôn bán quy mô nhỏ đã liên kết với nhau để mở chiến dịch "mua nông sản địa phương" để không bị siêu thị ép giá.

Ý TƯỞNG SỐ 9 - TẬN DỤNG CÁC CÂU LẠC BỘ, HIỆP HỘI VÀ ĐỐI THỦ CẠNH TRANH 

Hãy giới thiệu sản phẩm, dịch vụ tới các tổ chức nơi có các khách hàng tiềm năng. Hãy tận dụng lợi thế của bạn khi được tham gia vào các câu lạc bộ dịch vụ địa phương, ví dụ ở Mỹ như Rotary, Lions Club, Elks, VFW và American Legion.
Nếu bạn là thành viên của Phòng Thương mại hay Hiệp hội Thương mại, hãy đăng ký thuyết trình tại một số buổi hội thảo của họ. Tốt nhất là có thể giới thiệu trực tiếp về doanh nghiệp của bạn, nhưng sự hiện diện của bạn và các mối quan hệ bạn thu được tại các cuộc họp như thế này cũng đủ đem lại những cơ hội đột phá tuyệt vời. Là người thuyết trình trong những câu lạc bộ này, mọi người sẽ nhìn nhận bạn với con mắt nhìn một chuyên gia. Lý lịch của bạn sẽ bao gồm cả tên công ty bạn, và mọi người đều muốn làm việc với một chuyên gia. 
Nghe có vẻ điên rồ, nhưng việc hợp tác với đối thủ cạnh tranh để phát triển thị trường trong ngành sẽ đem lại nhiều lợi ích. Ở khu du lịch, các khách sạn và sân gôn là đối thủ cạnh tranh thường hợp tác mật thiết để đưa nhiều khách hơn đến địa bàn của họ. Sau đó, họ sẽ cạnh tranh khi khách hàng đã đến địa bàn. Điều này gọi là "marketing điểm đến" (destination marketing).
Đồng cạnh tranh và bắt tay với đối thủ cạnh tranh có thể là một cách thức đột phá nhằm thúc đẩy hoạt động kinh doanh của bạn.

Ý TƯỞNG SỐ 10 - XUẤT KHẨU SẢN PHẨM, DỊCH VỤ

Xuất khẩu sản phẩm, dịch vụ cần sự chuẩn bị kỹ càng về giấy tờ, thiết lập các đại lý hoặc kênh phân phối ở nước ngoài, nghiên cứu luật nhập khẩu và biểu thuế quan ở các nước nhập khẩu, cũng như nắm rõ về điều kiện thanh toán và thư tín dụng. Xác định phương thức vận chuyển, hiểu luật chuyển nhượng quyền sở hữu, và hiểu biết về các vấn đề văn hóa có liên quan cũng là điều rất quan trọng.
Xuất khẩu sẽ biến cả thế giới trở thành thị trường của bạn và giúp bạn tiếp cận với lượng khách hàng đông đảo, hứa hẹn doanh số khổng lồ, đặc biệt trong những thị trường mới nổi có tầng lớp trung lưu ngày một tăng.

LỜI KẾT

Có rất nhiều cách để một doanh nghiệp thích ứng, phát triển và định vị thương hiệu để tạo đột phát trong doanh thu và nâng cao lợi nhuận. Điều này cần đến sự thận trọng, ý thức và sự sáng tạo của người chủ doanh nghiệp. Việc này sẽ trở thành một phần thú vị trong kinh doanh cũng như là cơ hội tốt nhất để doanh nghiệp tiếp tục phát triển và thành công. Trên thương trường, thứ duy nhất bất biến là sự thay đổi. Hãy tập thích nghi, đột phá và khi đó doanh nghiệp của bạn sẽ thành công rực rỡ.

7 WEBSITE VÀ ỨNG DỤNG HỌC NGOẠI NGỮ TUYỆT VỜI NHẤT

7 WEBSITE VÀ ỨNG DỤNG HỌC NGOẠI NGỮ TUYỆT VỜI NHẤT


Việc nói được ngôn ngữ bản xứ - hoặc ít nhất nắm được một số cụm từ cơ bản - là một trong những cách tốt nhất để du khách hòa nhập với nền văn hóa địa phương. Ở các quốc gia tiếng Anh không được sử dụng rộng rãi, việc biết một số từ và cụm từ thường dùng là hết sức quan trọng, nhưng ngay cả ở những vùng có nhiều người nói tiếng Anh, người dân địa phương vẫn có xu hướng trao đổi lưu loát hơn bằng tiếng mẹ đẻ của họ. Vậy, làm thế nào bạn có thể vừa đi vừa học (theo đúng nghĩa đen) một ngoại ngữ nào đó, mà không phải bỏ ra chi phí nào?
Nếu bạn đang tìm kiếm một ứng dụng từ ngữ tiện dụng, hãy thử ứng dụng Travel Phrases của hãng xuất bản lừng danh Fodor. Ứng dụng này tích hợp các cụm từ thông dụng trong 22 ngôn ngữ toàn cầu (ứng dụng tích hợp với iPhone và iPad). Nhưng nếu bạn muốn biết thêm những thứ phức tạp hơn "Ngân hàng gần nhất ở đâu?" hay "Cảm ơn", bạn cần học thêm một số thứ. Trong thời gian tới, khi nếu bạn có dự định đi du lịch nước ngoài, hãy thử thực hành ngoại ngữ địa phương với 7 ứng dụng và trang web học ngoại ngữ không thể thiếu sau đây.

1. DUOLINGO 

Chú chim xanh lá cây, biểu tượng gắn liền với tên tuổi của Duolingo sẽ là người bạn dẫn đường cho bạn trong suốt quá trình học
Duolingo đã được Apple và Google bình chọn là “Ứng dụng của năm” (2013). Được thiết kế cực kỳ xuất sắc với giao diện rất thân thiện với người dùng, Duolingo là một trang web miễn phí dạy ngoại ngữ thông qua các bài luyện tập, kết hợp giữa 4 kĩ năng nghe, nói, đọc, và viết. Phần “Học theo ngữ cảnh” của Duolingo giúp bạn vừa đọc các bài báo vừa hỗ trợ dịch chúng. Ngoài ra, Duolingo còn khiến việc học trở nên thú vị hơn bằng cách trao giải thưởng bằng điểm kinh nghiệm (để lên level như trong game!), khi bạn hoàn thành các bài học và tặng thêm điểm thưởng nếu bạn làm tốt. Đồng thời, Duolingo tích hợp tính năng liên kết với mạng xã hội, cho phép bạn bè của bạn có thể xem quá trình học của bạn tiến bộ đến đâu và ngược lại. Nếu bạn muốn, Duolingo sẽ gửi thông báo qua email nhắc nhở bạn học tập hàng ngày, mà đây là một việc hết sức dễ dàng. Bởi, nếu bạn tải về ứng dụng trên điện thoại miễn phí của hãng, lúc nào bạn cũng có thể vừa đi vừa học. Hiện nay, trang web cung cấp các khóa học tiếng Tây Ban Nha, tiếng Pháp, tiếng Đức, tiếng Ý, tiếng Bồ Đào Nha (Brazil), tiếng Hà Lan, tiếng Ireland, tiếng Đan Mạch và tiếng Thụy Điển. Nếu bạn muốn, bạn có thể học nhiều ngôn ngữ cùng một lúc mà không phải trả thêm tiền.

2. LIVEMOCHA

Nếu bạn muốn tương tác với người bản xứ, hãy sử dụng LiveMocha, website cung cấp bài học của hơn 35 ngôn ngữ. Các kĩ năng nghe, nói, đọc, và viết được dạy tách biệt, với các bài học giới thiệu nội dung mới trước khi yêu cầu người dùng ôn lại những gì họ đã học được. Tài khoản cao cấp (premium) đương nhiên là không miễn phí, nhưng bạn có thể kiếm được đồng vàng trong LiveMocha (dùng để mua mỗi bài học) bằng cách dạy cho những người dùng khác. Ví dụ, bạn có thể chỉnh sửa những gì người khác viết bằng tiếng mẹ đẻ của bạn, hoặc đưa ra nhận xét về cách phát âm của họ thông qua các bản ghi âm). LiveMocha cũng cung cấp tính năng tổ chức các lớp học ảo hoặc đặt “gia sư” riêng cho các buổi học trực tuyến.

3. BUSUU

Buuse sở hữu một cộng đồng quốc tế với hơn 40 triệu thành viên đăng kí đến từ nhiều quốc gia khác nhau, và người dùng là một phần không thể thiếu góp phần tạo nên nét độc đáo cho website/ứng dụng học ngoại ngữ này. Bài học cho người mới bắt đầu sử dụng thẻ (flashcard) cho việc học từ và cụm từ mới, nhưng những bài học nâng cao (advanced) bao gồm cả viết và trả lời câu hỏi, và sẽ được đánh giá bởi người bản ngữ là thành viên đăng kí trên Buusu. Các hội thoại, bài tập viết, và các file ghi âm được chia sẻ miễn phí trên website, nhưng các bài học nâng cao ngữ pháp, video, và các tập tin  dạng PDF thì chỉ dành cho thành viên trả phí. Tuy nhiên, các bài học miễn phí lại có sẵn trong ứng dụng trên điện thoại của Busuu. Các khóa học ngoại ngữ của Buusu bao gồm tiếng Tây Ban Nha, tiếng Đức, tiếng Pháp, tiếng Ý, tiếng Bồ Đào Nha (Brazil), tiếng Nga, tiếng Ba Lan, tiếng Thổ Nhĩ Kỳ, tiếng Ả Rập, tiếng Nhật, và tiếng Trung.
Busuu cung cấp các khóa học từ cơ bản đến nâng cao, và cả khóa chuyên ngành (du lịch, kinh doanh...)

4. LIVING LANGUAGE

Nếu bạn nghiêm túc về việc học một ngoại ngữ, thì có lẽ bạn nên cân nhắc về việc đăng ký một khóa học trực tuyến tại Living Language, nơi cung cấp các khóa học ngoại ngữ lên đến 20 thứ tiếng khác nhau. Các bài học đa dạng về thời lượng và chi phí, kết hợp từ vựng, ngữ pháp, hội thoại, và các ghi chú về văn hóa. Trò chơi, câu đố, và dịch vụ dạy kèm trực tuyến với người bản ngữ là các tính năng nổi bật khác của Living Language. Ứng dụng cho iPhone và iPad cung cấp đầy đủ nội dung khóa học, các trò chơi tương tác, và thẻ học từ nếu bạn muốn học mọi lúc mọi nơi.Trong trường hợp bạn không muốn trả tiền cho một khóa học, phần Tài nguyên miễn phí (Free Resources) của Living Language cho phép người dùng tải về các file PDF của từng ngôn ngữ, với nội dung là những từ vựng cần thiết cho khách du lịch hoặc bất cứ ai đang tìm cách xây dựng vốn từ vựng của một ngôn ngữ mà họ đang học.

5. FOREIGN SERVICES INSTITUTE

Với giao diện cực kỳ đơn giản, Foreign Services Institude lưu trữ lượng văn bản và file âm thanh dồi dào của hơn 45 ngôn ngữ. Được thiết kế bởi các nhà Ngôn ngữ học chuyên nghiệp dành cho Chính phủ Mỹ, các tài liệu miễn phí trên trang này, với mục đích giúp đỡ người dùng sử dụng ngoại ngữ trôi chảy, đều được đánh giá với chất lượng rất cao. Các bài học tập trung chủ yếu về ngữ pháp được lặp đi lặp lại, và bên cạnh các ngôn ngữ phổ biến, trang web còn cung cấp nguồn tài liệu về các ngôn ngữ không thông dụng như Rumani, Igbo, Serbo-Croatian, và rất nhiều các thứ tiếng khác. Lưu ý rằng mặc dù là trang web lưu trữ tài liệu học tập do chính phủ tài trợ, trang web thực ra lại được điều hành bởi các tổ chức tư nhân.

6. MEMRISE

Những người học ngoại ngữ bằng hình ảnh nên tìm đến Memrise, một trang web có rất nhiều thư mục được gọi là “mems”, một loại thẻ học từ được tạo nên từ hình ảnh, mang tính hài hước, và kích thích trí tưởng tượng để người học ghi nhớ từ mới. Trang web này cung cấp hàng ngàn khóa học miễn phí về nhiều ngôn ngữ; bạn cũng có thể tải lên các mems của riêng bạn cho những người dùng khác xem. Vì nội dung là hoàn toàn do người dùng tạo, chất lượng mems có thể không ổn định, nhưng chúng rất hữu ích.

7. BBC LANGUAGES

Trong phần "Quick Fix" của mình, BBC Languages ​​giới thiệu cụm từ hữu ích của 40 ngôn ngữ, nhưng điểm mạnh của trang web này là những bài học toàn diện về bảy ngôn ngữ: tiếng Pháp, tiếng Đức, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Ý, tiếng Hy Lạp, tiếng Bồ Đào Nha và tiếng Trung. Với những thứ tiếng hiếm, trang web hướng dẫn kiểm tra đánh giá trình độ của bạn như trình độmới bắt đầu, trung cấp, hoặc cao cấp, từ đó cung cấp các nguồn tài nguyên phù hợp như danh sách từ vựng (file PDF) và các câu đố dạng ô chữ. Bài học qua video là những nội dung có giá trị nhất trên trang web, các bài học dạng này rất hiếm khi được cung cấp miễn phí ở trang web khác.

Kiếm tiền qua mạng

Tải Lozi:Kiếm tiền qua mạng bằng cách mời chơi

tải ứng dụng lozi kiếm tiền trên mạng
Đầu tiên,bạn chỉ cần Tai Lozi về máy điện thoại Android hay IOS của bạn về-Miễn phí nhé các bạn,nếu bạn nào không yên tâm thì có thể Tải Lozi mobile trên Cửa hàng hoặc trên AppStore về máy sau đó bạn chỉ cần nhập mã “D4VZG” Vào ô mã giới thiệu
Có một cái cũng khá đơn giản đó nữa là bạn đăng ký tài khoản của mình,nếu bạn cảm thấy lười khi đăng ký tài khoản của mình thì chỉ cần đăng nhập với Facebook cũng được,hoặc chỉ cần vài bước đơn giản là bạn có thể sử dụng được em nó rồi các bạn nhé

Hướng dẫn cách kiếm tiền cùng với mạng XH Lozi

Thật là đơn giản,thực hiện qua 4 bước sau để nhận bội tiền về tài khoản của bạn,vừa được mở mang tầm mắt cũng như tri thức của mình về các địa điểm lý tưởng,hợp lí,khu vui chơi giải trí thiên đường…
tải lozi,ứng dụng kiếm tiền trên mạng
+ Bước 1: Bạn chọn Tải về ở cuối bài viết có Link Tải Miến Phí cho Android và IOS,Nếu bạn nào không tin tưởng,sợ mất tiền thì có thể Lên của hàng Tải về nhé
+ Bước 2: Đăng nhập tài khoản bằng FaceBook hoặc đăng ký tài khoản thông tin của bạn dễ dàng
+ Bước 3: Nhập mã giới thiệu sau để ôm ngay 10.000d nha các bạn,nhớ nhập mã giới thiệu miễn phí này để lấy được 10.000d vào tài khoản của bạn nhé “D4VZG”
+ Bước 4: Bạn đã có Tài khoản Lozi xong rồi,chọn mã giới thiệu của các bạn và đi giới thiệu,chia sẽ cho ae bạn bè của bạn và ngồi thu tiền thôi
hướng dẫn cách kiếm tiền qua mạng vơi ứng dụng lozi
Các bạn chú ý cho mình một mẹo nhỏ như thế này,Sau khi bạn đăng ký được tài khoản xong rồi tức là bạn đã có được 20k trong tài khoản,bạn mời bạn bè về chỉ cần họ đăng ký tài khoản này là đã được tiền,lưu ý nữa đó là đạt mốc 200.000k rồi mới rút được,sau đó bạn thích giao dịch hình thức nào tùy bạn,chụp ảnh gửi màn hình cho mail: hello@lozi.vn để được nhận tiền qua mạng nhé các bạn
Ứng dụng bổ ích,hãy làm ngay từ đây

Monday, October 3, 2016

Tăng giá trị bản thân

Tăng giá trị bản thân

Mục tiêu của bạn là tổ chức cuộc sống theo cách mà bạn có thể hưởng thụ thu nhập tốt, mức sống cao và bạn làm chủ vận mệnh của mình hơn là nạn nhân của sự thay đổi của thời đại kinh tế.

Một lợi thế mà nước Mỹ đã có đó là một lực lượng lao động làm việc có hiệu quả nhất trên thế giới. Nước Mỹ và người Mỹ sản xuất hàng hoá và dịch vụ tính trên đầu người nhiều hơn bất kỳ quốc gia nào. Nhưng vẫn có một cuộc đua và chúng ta đang ở trong cuộc đua đó, và nếu bạn muốn có được một công việc tốt cho một tương lai chưa xác định trước, bạn buộc phải nhập cuộc và bắt đầu chiến đấu như chưa bao giờ bạn làm như thế.

Nếu bạn muốn kiếm được nhiều tiền hơn với công việc hiện tại, bạn phải tăng giá trị của mình cũng như những đóng góp của bạn đối với doanh nghiệp. Nếu bạn muốn có một công việc mới, bạn phải tìm ra cách đóng góp giá trị của mình đối với doanh nghiệp đó. Nếu bạn muốn có bất kỳ sự đảm bảo nào trong công việc, bạn phải tiếp tục làm việc để duy trì và tăng thêm giá trị bản thân trên thị trường cạnh tranh. Và đây là một điểm rất quan trọng. Trình độ học vấn, tri thức, kỹ năng và kinh nghiệm tất là là những khoảng đầu tư cho năng lực của bạn nhằm đóng góp một giá trị nào đó mà nhờ vậy bạn có thể được trả lương. Nhưng chúng cũng giống như bất kỳ khoản đầu tư nào khác, chúng có tính đầu cơ cao.

Một khi bạn học về một chuyên ngành hay phát triển một kỹ năng, đó là một khoản phí đầu tư. Đó là thời gian và tiền bạc phải bỏ ra mà bạn không thể lấy lại được.

Với bất kỳ công việc nào bạn đang làm, bạn nên chuẩn bị cho công việc tiếp theo của bạn. Và câu hỏi chính là: khách hàng ở đâu? Những doanh nghiệp và ngành nào đang phát triển và suy giảm trong nền kinh tế.

Tôi liên tục gặp những người đã hỏi tôi rầng làm thế nào để họ có thể tăng thu nhập khi mà toàn bộ ngành họ tham gia đang bị co hẹp. Tôi nói với họ rằng có những công việc có tính chất lâu dài và có những công việc không có tính lâu dài, và họ cần phải chuyển sang những ngành hiện đang phát triển chứ không phải bị thu hẹp. Có 3 dạng thất nghiệp tại Mỹ: thất nghiệp tự nguyện, thất nghiệp không tự nguyện và thất nghiệp tự nhiên. Thất nghiệp tự nguyện là khi một người quyết định không đi làm trong một khoảng thời gian nào đó hoặc không chấp nhận làm một loại công việc cụ thể, hi vọng rằng sẽ có công việc khác tốt hơn. Thất nghiệp không tự nguyện là khi một người sẵn lòng và có thể đi làm nhưng lại không kiếm được việc làm ở bât kỳ chỗ nào. Thất nghiệp có tự nhiên chiếm khoảng 4 đến 5% lực lượng lao động, đây là những người luôn trong tình trạng không có việc làm trong bất kỳ lúc nào.

Tuy nhiên, luôn luôn có việc cho một số ít người có tính sáng tạo. Bạn sẽ không bao giờ thất nghiệp nếu bạn làm một trong 3 điều sau: thay đổi công việc mà bạn đang muốn làm, thay đổi nơi làm việc nơi bạn muốn làm và thay đổi mức lương mà bạn muốn được trả.

Nếu không có nhu cầu tuyển dụng nào về kinh nghiệm và kỹ năng cụ thể của bạn, bạn sẽ phải học để làm việc khác và ngay sau đó cung cấp những kỹ năng đó khi có nhu cầu tuyển dụng. Các nhà tuyển dụng không quan tâm đến quá khứ của bạn. Họ chỉ quan tâm đến tương lai và khả năng đóng góp giá trị của bạn cho khách hàng của họ.

Bạn có thể thay đổi nơi làm việc. Thỉnh thoảng bạn phải chuyển từ nơi này đến nơi khác, từ những nơi có ít việc làm tới những nơi có nhiều việc làm. Nhiều người thay đổi toàn bộ cuộc đời của họ do chuyển từ nơi có tỷ lệ thất nghiệp cao tới nơi có tỷ lệ thất nghiệp thấp.

Điều thứ 3 bạn có thể quay lại và đứng trong lực lượng có việc làm là hãy giảm bớt nhu cầu của bạn. Hãy nhớ vì sức lao động của bạn là hàng hóa, nó chịu tác động của quy luật cung cầu. Nếu bạn đòi hỏi quá nhiều, người khác sẽ không thuê bạn vì khách hàng không trả tiền cho những nhu cầu của bạn với trong giá mua hàng hóa dịch vụ mà tổ chức của bạn sản xuất. Không phải nhà tuyển dụng là người giảm mức tiền công yêu cầu mà đó là khác hàng thông qua hành vi mua hàng của họ.

Có một bộ phận nhỏ những người sáng tạo ở Mỹ không bao giờ thất nghiệp. Dù cho có chuyện gì xảy ra, họ luôn có một công việc để làm, thậm chí thỉnh thoảng có 2 việc cùng một lúc. Nếu họ mất một vị trí cụ thể ở nơi này, họ tìm một vị trí tương đương ở nơi khác hoặc làm công việc khác ở nơi khác. Họ đi rất nhanh trên đôi chân của họ. Họ năng động và không chấp nhận thất nghiệp như là một sự lựa chọn. Và họ luôn luôn có việc làm. Luôn có những công việc đã được thực hiện. Thậm chí khi nền kinh tế suy thoái nhất, vẫn luôn có những vấn đề cần được giải quyết và nhu cầu của người tiêu dùng phải được đáp ứng. Vì lý do này, tất cả sự thất nghiệp trong dài hạn rốt cuộc là thất nghiệp tự nguyện.

Có nhiều cơ hội hơn cho bạn để thực hiện ước mơ và khác vọng trong nền kinh tế toàn cầu như hiện nay. Bạn có thể, có và làm bất kỳ điều gì bạn mơ ước bằng cách tự chuẩn bị để đón nhận những công việc ngày càng tốt hơn. Trên đỉnh không bao giờ đông. Chẳng có tắc đường trên xa lộ. Công việc của bạn sẽ trở nên tốt, tốt hơn và cuối cùng sẽ làm cho bạn trở thành không thể thiếu được. 

Nghệ thuật tạo thiện cảm trong giao tiếp

Nghệ thuật tạo thiện cảm trong giao tiếp

Tạo thiện cảm trong giao tiếp, nhất là lúc sơ giao, là điều không phải ai cũng dễ dàng làm được. Nhỏ thôi, có khi đó là quần áo bạn mặc, khi đó là nụ cười, nhưng bạn có thể nhận được bao điều tốt đẹp, hoặc có thể mất cả một hợp đồng làm ăn!

Bạn có luôn chuẩn bị chu đáo trước khi gặp ai đó? Bạn có để ý đến trang phục, trang sức hay nước hoa của mình? "Trang phục là thông điệp không lời, cách bạn mặc cũng là cách để bạn chuyển tải thông tin", hoa hậu Ngọc Khánh chia sẻ. Quả thật, một bộ trang phục có giá trị không hẳn lúc nào cũng thích hợp và tôn lên bạn là ai!

Đến một buổi xin việc trong vị trí tuyển dụng là nhân viên văn phòng, bạn lại mặc quần jeans đánh bạc, áo pull; hay đến gặp đối tác là một chuyên gia thời trang trong một quán cà phê trẻ trung, bạn lại "kín cổng cao tường" trong bộ sơ mi tuềnh toàng và cổ điển..., thì có thể bạn đã mất điểm từ cái nhìn đầu tiên của những người mà bạn sắp giao tiếp. Hay trang sức quá cồng kềnh, hoặc không hợp tuổi? Nước hoa thì quá nặng mùi, mà bạn không biết chắc người gặp mình có bị chứng dị ứng với những loại mùi hương hay không!...

Một "nghệ thuật" rất quan trọng để đem đến thiện cảm trong giao tiếp chính là ngôn ngữ của bạn. Câu nói của ông bà ta "Chim khôn hót tiếng rảnh rang/ Người khôn nói tiếng dịu dàng dễ nghe"... xem chừng không bao giờ sai. Một giọng nói nhẹ nhàng, thanh tao; lên giọng, xuống giọng đúng lúc sẽ luôn dễ dàng đi vào lòng người hơn đó là những nói oang oang một cách không ý thức.

Một cán bộ nhân sự ngân hàng Vietcombank bộc bạch: "Tôi rất bức xúc khi thấy không ít bạn SV thực tập, hoặc SV mới ra trường, dù đã được huấn luyện trước, nhưng hình như không có ý thức mở một nụ cười và lời chào thân thiện khi gặp những đồng nghiệp đi trước trong cơ quan.

Tôi nghĩ nhà trường phổ thông hoặc giảng đường ĐH cần có hình thức giáo dục những kỹ năng sống này cho các bạn trẻ ấy, bởi đó là những điều quan trọng trong cuộc sống và làm người khác có thể yêu hay ghét bạn dù chưa nói với nhau lời nào"...

Để ghi điểm, bạn còn phải ghi nhớ những chuyện tưởng chừng như nhỏ mà không nhỏ: tên gọi của người đang trò chuyện với bạn. Lần sau khi gặp lại, bạn có thể quên nhưng hãy khéo léo xin lỗi họ là bạn quên, thay vì gọi họ bằng những danh xưng "cô ấy ơi", "chị ấy ơi"... trong khi tuổi tác và vai vế của bạn không cho phép.

Ngoài ra, nếu ghi nhớ về sở thích của họ thì càng tốt cho bạn, sẽ giúp bạn dễ chiếm cảm tình của họ hơn. Và cả lời khen, bạn có "tiết kiệm" lời khen không? Một lời khen cho vợ, cho chồng, cho con và rộng hơn đó là đồng nghiệp... - bạn có thường xuyên gửi đến họ đúng cách, đúng lúc, hay bạn cho đó không là chuyện quan trọng.

Lắng nghe cũng là một nghệ thuật, từ ánh mắt đến tư thế của bạn. Bạn hãy tập cho mình một cách lắng nghe đúng mực, đôi mắt không quá "dán sát" vào người đang nói, hoặc lại không có sự tập trung; những cái gật đầu nhè nhẹ khi đang nghe người khác nói cũng sẽ giúp mọi người đánh giá cao bạn. Quan trọng, bạn cũng nên ghi nhớ: Nói thật ít và lắng nghe thật nhiều...

Giao tiếp là một hoạt động mà bạn phải đối mặt thường xuyên, mọi lúc, mọi nơi, từ đơn giản đến phức tạp, từ với một người đến đám đông. Để hoàn thiện, bạn cần cả một quá trình và đôi lúc cần được học bài bản. Bởi có được sự thiện cảm trong giao tiếp, bạn sẽ dễ dàng thực hiện được nhiều điều bạn mong muốn...

Để tiết kiệm quỹ thời gian

Để tiết kiệm quỹ thời gian

Đời người thật ngắn ngủi. Quỹ thời gian của mỗi người rất hạn hẹp so với yêu cầu sử dụng. Vậy làm thế nào để tiết kiệm được thời gian một cách triệt để nhất?

- Ra khỏi giường ngay khi thức dậy cũng tiết kiệm được 20 đến 50 phút mỗi ngày. Vào buổi sáng sớm, tinh thần minh mẫn hiệu suất công tác sẽ cao. Buổi trưa cảm giá buồn ngủ tăng lên vào lúc 2 – 3 giờ chiều, hiệu quả công việc sẽ thấp, lúc này nên đọc báo, dọn dẹp hay phân loại thư từ...

- Hãy lập kế hoạch cho các công việc. Chỉ cần 20 phút cũng tiết kiệm được một giờ. Chớ mang mọi điều vơ vẩn vào trong đầu, hãy ghi lại mọi thứ cho đầu óc thanh thản.

- Hãy liệt kê những việc cần làm theo danh mục ưu tiên. Nếu có nhiều việc thì ghi từng nhóm công việc. Thí dụ nhóm A là quan trọng nhất, rồi đến nhóm B và C (cũng có thể dùng bút màu đánh dấu)

- Không tiếp loại khách tiện thể ghé đến. Nhiều người có thói quen luôn mở cửa văn phòng khi đang làm việc, tuy họ rất niềm nở với khách vãng lai những hiệu quả công việc lại rất thấp. Hãy xin lỗi khách vì thời gian rất bận, hoặc hẹn khách lui thư thả.

- Hạn chế điện thoại. Nếu gặp khách thích dông dài, hãy thông báo sắp cúp máy.

- Trước khi gọi điện hãy ghi các chủ đề cần trao đổi, ghi rõ mục tiêu.

- Để tiết kiệm thời gian lúc chờ đợi, có thể mang theo thư từ, tư liệu để đọc. Tốt nhất hẹn trước các cuộc tiếp xúc.

- Cũng cần tận dụng thời gian dù rất hiếm để thư giãn, chợp mắt buổi trưa sẽ tránh được mệt mỏi buổi chiều. Tập thể dục cho đầu óc minh mẫn. Thở sâu ít phút cũng làm giảm bớt sự căng thẳng và nếu công việc căng thẳng quá, có thể nghỉ một ngày.

Phê phán và sáng tạo

Phê phán và sáng tạo


Tất cả chúng ta đều mong muốn làm việc trong một môi trường sáng tạo, nơi mà mọi hoạt động đều hướng tới một mục đích chung là tạo nên những kết nối mới, nhằm phục vụ cho cuộc sống của chính chúng ta với một không khí thật "fresh & fun".

Vì vậy, có một nguyên tắc chung mà tất cả mọi người đều biết: chúng ta tránh phê phán, không quy kết. Nguyên tắc này đưa ra để mọi người có thể phát huy hết khả năng, ý tưởng của mình mà không phải e dè hay lo sợ người khác chê cười.

Nếu chúng ta luôn phê phán một cách tiêu cực, bi quan với một thái độ xa lánh thì hậu quả nào tất yếu sẽ xảy ra? Mọi người sẽ không thể sáng tạo nên cái mới, không thể khuyến khích người khác phát huy hết khả năng của mình nếu lúc nào họ cũng tìm cách bác bỏ những ý tưởng mới vì một vài lý do chủ quan.

Nhưng chúng ta có nên loại bỏ hoàn toàn sự phê phán hay không? Câu trả lời thật đáng ngạc nhiên. Phê phán không đáng chê như vậy, thậm chí, phê phán là một giai đoạn không thể thiếu của sáng tạo.


* Phê phán mang tính sáng tạo là gì?

Trước hết, chúng ta phải hiểu phê phán là gì. Theo tôi, phê phán chính là chỉ ra những yếu tố, thành phần mang tính cũ, lạc hậu, tiêu cực hay tính “ì” trong hệ thống. Như vậy, nó là một bước trong giai đoạn nhận thức vấn đề khi ta muốn giải quyết một vấn đề gì đó một cách sáng tạo.

Thật vậy, khi gặp một vấn đề, việc đầu tiên chúng ta nên làm là phải hiểu bản chất của vấn đề. Nếu ta coi vấn đề như một hệ thống thì, phê phán chính là cái nhìn giúp chỉ ra đâu là thành phần gây bất ổn, đâu là cái làm cho chúng ta không đạt được mục đích đề ra.


* Làm thế nào để nhận thức vấn đề bằng phê phán?

Muốn tìm ra những yếu tố trì hoãn hệ thống, mọi người cần phải hiểu thật rõ hệ thống mà chúng ta xem xét một cách bằng cách, sử dụng chính khái niệm của nó để tìm hiểu nó. Nói một cách đơn giản, muốn giải một bài toán hình học, chúng ta không thể dùng khái niệm số âm, số dương hay số nguyên tố của đại số để suy nghĩ được. Chúng ta phải dùng những khái niệm như đường thẳng, đoạn thẳng… để tìm ra lời giải phải không các bạn. Khi đã phân biệt được từng yếu tố, đâu là giả thiết, đâu là kết luận của bài toán, chúng ta sẽ nhìn thấy ngay đâu là yếu tố gây mất ổn định của hệ thống, để từ đó tìm cách giải quyết vấn đề.

Cũng giống như khi làm brainstorming, chúng ta phải luôn nhớ rằng, mục đích của chúng ta là giải quyết vấn đề một cách sáng tạo, vì vậy chúng ta phải nhìn nhận những gì chưa tốt theo con mắt tích cực, nhằm hướng đến mục tiêu của sáng tạo là tạo ra kết nối mới, có ích, có ý nghĩa đối với con người. Làm như vậy ta sẽ không bị rơi vào trạng thái quy kết, phê phán một cách tiêu cực như đã nói lúc đầu. Rõ ràng là, nếu ta có thái độ xa lánh những gì chưa tốt, ta không thể hiểu & giải quyết được vấn đề, nói cách khác, ta sẽ không đạt được mục đích của sáng tạo.

Ngoài ra, chúng ta cũng nên nhớ rằng, bên cạnh cái không tốt, cái tiêu cực của nó, ta cũng có thể tìm ra những yếu tố có thể giúp ích cho chúng ta. Nghĩa là, sự phê phán phải mang tính kế thừa. Chúng ta không đơn thuần loại bỏ cái cũ mà còn học tập, phát huy những gì hay, tiến bộ trong hệ thống, thậm chí trong chính yếu tố gây cản trở hệ thống mà ta đang xem xét.


* Tác dụng
Như mọi người đều biết, sáng tạo là tạo ra một cái gì đó mới, có ích, có ý nghĩa, làm cho cuộc sống trở nên thoải mái, không bị gò ép. Khi chúng ta vạch rõ những gì chưa tốt, những gì còn xấu trong hệ thống, có nghĩa là chúng ta đã chỉ ra được, đối tượng mà chúng ta cần thay đổi là gì. Và khi chúng ta loại bỏ yếu tố, thành phần đó, chúng ta đã tạo ra được một hệ thống hoàn toàn mới. Ở đó, tính lạc hậu, tiêu cực đã bị loại bỏ, cái tiến bộ, cái mới đã được kế thừa.

Rõ ràng, trong hệ thống mới này, chúng ta lại có thể phát hiện ra những gì chưa được để rồi cải tiến, sáng tạo thêm cho nó phục vụ tốt hơn cho cuộc sống con người. Phê phán giúp ta có một cái nhìn khách quan, luôn mong muốn tạo ra một cái mới, tốt hơn, có ích hơn, tuyệt vời hơn. Nó giúp cho chúng ta luôn sáng tạo một cách không ngừng, vì bất kỳ hệ thống nào cũng có thể phát triển tốt hơn, giúp ích cho con người nhiều hơn.

Đối với mỗi cá nhân, cái nhìn phê phán giúp cho chúng ta, khi nhìn nhận bất cứ một vấn đề nào cũng có cái nhìn toàn diện, không chỉ nhìn vào những gì tốt đẹp của nó mà còn giúp ta chỉ ra những gì cần phải biến đổi, cần phải sáng tạo thêm.


* Tóm lại

Cuộc sống là một chuỗi những thách thức, muốn chiến thắng, chúng ta phải vượt qua những thách thức một cách sáng tạo. Việc trước tiên chúng ta cần làm là phải hiểu bản chất của vấn đề mà ta đang đối mặt. Sau khi đã chỉ rõ bản chất của vấn đề bằng con mắt phê phán, chúng ta bắt tay vào giải quyết vấn đề một cách sáng tạo. Sau khi vấn đề được giải quyết, chắc chắn cuộc sống lại đặt ta vào một thách thức mới. Và chúng ta? chúng ta luôn sẵn sàng cho sự khởi đầu mới, phải không các bạn?